Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nhận quyết định nghỉ hưu

Thứ hai, ngày 14/01/2019 10:19 AM (GMT+7)
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM, Chủ tịch HĐND TP, chính thức nghỉ hưu từ ngày 1/1/2019.
Bình luận 0

Sáng 14/1, Thành ủy TP.HCM tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Nguyễn Thị Quyết Tâm. Tham dự buổi trao quyết định có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM.

Theo quyết định, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM, Chủ tịch HĐND TP.HCM, chính thức nghỉ hưu từ ngày 1/1/2019.

img

Hiện tại, Thành ủy TP.HCM còn 2 Phó bí thư là ông Nguyễn Thành Phong và bà Võ Thị Dung. Trước đó, nguyên Phó bí thư Thành ủy Tất Thành Cang bị cách chức vào ngày 26/12 vì những khuyết điểm, vi phạm rất nghiêm trọng. Và hôm nay, bà Quyết Tâm nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ.

Hôm 6/12/2018, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đã có những chia sẻ với báo chí về việc sẽ nghỉ hưu theo chế độ.

“Làm việc Nhà nước, ai cũng tới lúc đủ điều kiện nghỉ hưu theo chế độ. Kết thúc một hành trình dài đồng hành cùng những chuyển động của TP, tôi rất hạnh phúc. Trong thời gian làm việc, tôi đã làm với tất cả sức lực, trí tuệ và sự cố gắng của mình. Những chuyển biến đã đạt được của thành phố không phải chỉ một mình tôi làm, mà của cả một tập thể, vì vậy việc tôi nghỉ hưu không ảnh hưởng tới hoạt động của tổ chức", bà Tâm cho biết.

Về người kế nhiệm chức vụ, bà Quyết Tâm chia sẻ sẽ là người "trẻ, sung sức hơn, nhiều kỳ vọng, tham vọng hơn".

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm sinh năm 1958, quê xã An Hóa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, có trình độ cử nhân Tài chính - Tín dụng, cử nhân Hành chính, cử nhân Lịch sử Đảng, cao cấp Lý luận chính trị.

Từ năm 1986 đến 1996 bà là cán bộ, Phó trưởng ban Tuyên giáo, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện Thủ Đức.

Năm 1997, bà Tâm giữ chức Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Thủ Đức. Sau đó, bà giữ chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy quận 9 đến năm 2000 và làm Phó bí thư Thường trực Quận ủy quận 9.

img

Từ tháng 10/2002 đến tháng 1/2006, bà giữ chức vụ Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức và được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa 7.

Từ năm 2006 đến 2011, bà là Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa 7, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM, sau đó, bà lần lượt giữ các chức vụ Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM.

Từ 2011 đến nay bà là Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố.

Lê Trai - Ngân Giang (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem