Bí thư Thăng: ĐBQH phải thẳng thắn, không “dĩ hòa vi quý”

Hứa Phương Thứ hai, ngày 11/07/2016 18:14 PM (GMT+7)
“Tôi đề nghị các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phải thẳng thắn, có trách nhiệm, không nể nang “dĩ hòa vi quý” trong hoạt động giám sát…”.
Bình luận 0

Đó là phát biểu của ông Đinh La Thăng với tư cách là Bí thư Thành ủy TP.HCM tại buổi họp mặt các đại biểu ĐBQH TP.HCM khóa XIII và khóa XIV chiều 11.7. Tham dự buổi họp mặt còn có Chủ tịch nước Trần Đại Quang, là ĐBQH Đoàn TP.HCM khóa XIV.

img

Ông Đinh La Thăng.

Theo ông Đinh La Thăng thì công cuộc đổi mới toàn diện trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội TP.HCM đã và đang thu được những thành tựu quan trọng, nhưng cũng đối mặt với nhiều thách thức khó khăn. Vì vậy trong năm 2016 và những năm tiếp theo, TP.HCM quán triệt sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII và Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X vào cuộc sống, “xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, có vai trò động lực trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, sớm trở thành một trung tâm tài chính thương mại, khoa học công nghệ của khu vực Đông Nam Á”, đòi hỏi tập trung mọi nguồn lực, sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tinh thần dám nghĩ dám làm của lãnh đạo TP. Đặc biệt, cần có sự đóng góp, chung sức của các ĐBQH.

Bí thư Thăng nhấn mạnh: Trong việc tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, là ĐBQH đại diện cho cử tri của một TP có truyền thống năng động, sáng tạo, đề nghị các ĐBQH dành nhiều tâm sức để nắm bắt các vấn đề thực tiễn sinh động của đời sống kinh tế,  văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng TP, bằng nhiều cách khác nhau và thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau, tập hợp được trí tuệ nhân dân TP để đóng góp có hiệu quả trong quá trình quyết định các vấn đề lớn của đất nước.

“Trong hoạt động giám sát, tôi đề nghị các vị ĐBQH thẳng thắn và có trách nhiệm, không nể nang “dĩ hòa vi quý” trong các hoạt động giám sát; có các kiến nghị cụ thể trong quá trình giám sát để giúp cho chỉ đạo điều hành các cấp chính quyền tốt hơn, kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót trong quá trình hoạt động, đồng thời thực hiện nhiệm vụ đại biểu trong việc phổ biến tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức của công dân. Tích cực thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước”, ông Thăng nói.

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ Đoàn ĐBQH TP.HCM nhiệm kỳ khóa XIII cho biết: Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đoàn ĐBQH thành phố đã tổ chức 611 cuộc tiếp xúc cử tri, trong đó có 178 cuộc tiếp xúc cử tri ở phường, xã, tiếp xúc cử tri theo giới, ngành, tiếp xúc cử tri theo chuyên đề. Qua các buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH TP đã ghi nhận 5.591 nhóm kiến nghị cử tri TP gửi đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành T.Ư; UBND TP và các sở, ngành…

Đoàn ĐBQH TP.HCM khóa XIV gồm 30 người, trong đó có Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng. Nhiều ĐBQH khóa XIII tái đắc cử ĐBQH khóa XIV như PSG.TS Trần Hoàng Ngân, luật sư Trương Trọng Nghĩa…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem