Bí thư TP.HCM: "Không giám sát, không chống được tham nhũng"

Hồ Văn Thứ năm, ngày 11/01/2018 16:22 PM (GMT+7)
“Mỗi năm, người đứng đầu chọn một số việc để làm, nếu không hoàn thành phải chịu trách nhiệm. Đặc biệt, khâu giám sát phải được coi trọng hơn nữa, vì không giám sát, không thể nào chống được tham nhũng và cải cách hành chính được”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo.
Bình luận 0

Sáng 11.1, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã tới dự và phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo TP.HCM năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

img

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Hồ Văn

Ông Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo, năm 2018, Ban Tuyên giáo TP.HCM phải đẩy mạnh đột phá về thể chế để phát triển thành phố trên cơ sở Nghị quyết Trung ương 5, Nghị quyết Trung ương 6 liên quan đến sắp xếp bộ máy, đặc biệt là Nghị quyết 54 của Quốc hội về cơ chế đặc thù.

img

Ông Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với các đại biểu bên lề Hội nghị. Ảnh: Hồ Văn

“Để thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và Thành ủy thì vai trò của người đứng đầu càng phải được nhấn mạnh. Mỗi năm, người đứng đầu chọn một số việc để làm, nếu không hoàn thành phải chịu trách nhiệm. Đặc biệt, khâu giám sát phải được coi trọng hơn nữa, vì không giám sát không thể nào chống được tham nhũng và cải cách hành chính được”, ông Nhân nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: “Nhiệm vụ phía trước còn rất nặng nề, ngành tuyên giáo thành phố phải luôn đổi mới, luôn đi trước một bước để bảo đảm ổn định chính trị, đoàn kết đồng lòng, tạo sự đồng thuận xã hội".

Báo cáo của Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho thấy, trong năm qua, việc nắm bắt thông tin, nghiên cứu dư luận xã hội có nhiều tiến bộ, đa dạng về phương thức, tổ chức bài bản, có tính dự báo; chủ động tham mưu cho Thường trực Thành ủy gặp gỡ, tiếp xúc nhiều với đồng bào. Đặc biệt, lần đầu tiên Thường trực Thành ủy gặp gỡ với bí thư đảng ủy 322 phường, xã, thị trấn toàn thành phố…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem