Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Cụ thể, ĐB Đương nêu vấn đề: Yêu cầu Bộ trưởng cho biết dự án đường sắt trên cao Hà Nội – Hà Đông sử dụng công nghệ quốc gia nào, cũ hay mới, vì sao tiến độ quá chậm và bị đội vốn quá cao? Ông Đương cũng chia sẻ tâm lý bất an của mình: “Từ sau hôm xảy ra tai nạn chết người tại công trình của dự án này, tôi và nhiều cử tri đi trên đường này rất lo ngại. Đang thi công lo ngại một phần, nhưng thi công xong, khi tuyến đường này đưa vào sử dụng, cả đoàn tàu treo trên đầu hàng ngàn lượt người lưu thông hàng ngày? Bộ trưởng có cam kết khi đưa công trình vào khai thác sẽ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân lưu thông phía dưới không?
Trả lời, Bộ trưởng Thăng đã trấn an ngay ĐB Đương: "Để đảm bảo an toàn, chúng tôi đã phê duyệt biện pháp thi công và biện pháp đảm bảo an toàn cho người đi lại. Vừa qua xảy ra sự cố rất đáng tiếc, chúng tôi đã xử lý trách nhiệm các bên liên quan, cho tạm dừng dự án để kiểm tra tổng thể".
Bộ trưởng cũng cung cấp thêm thông tin: Dự án này sử dụng vốn vay của Trung Quốc, nhà thầu Trung Quốc thi công, tốc độ bình quân 40km/h (cao nhất là 60km/h), sử dụng công nghệ mới nhất của Trung Quốc và tàu mới nhất.