Bộ trưởng Thăng trấn an đại biểu Quốc hội về dự án đường sắt trên cao

Hải Phong Thứ ba, ngày 18/11/2014 17:26 PM (GMT+7)
Chất vấn Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chiều nay (18.11), ĐB Đỗ Văn Đương (TP.HCM) đã tỏ rõ sự bất an khi nhắc lại tai nạn chết người vừa mới xảy ra tại công trình của dự án đường sắt trên cao Hà Nội - Hà Đông.
Bình luận 0

Cụ thể, ĐB Đương nêu vấn đề: Yêu cầu Bộ trưởng cho biết dự án đường sắt trên cao Hà Nội – Hà Đông sử dụng công nghệ quốc gia nào, cũ hay mới, vì sao tiến độ quá chậm và bị đội vốn quá cao? Ông Đương cũng chia sẻ tâm lý bất an của mình: “Từ sau hôm xảy ra tai nạn chết người tại công trình của dự án này, tôi và nhiều cử tri đi trên đường này rất lo ngại. Đang thi công lo ngại một phần, nhưng thi công xong, khi tuyến đường này đưa vào sử dụng, cả đoàn tàu treo trên đầu hàng ngàn lượt người lưu thông hàng ngày? Bộ trưởng có cam kết khi đưa công trình vào khai thác sẽ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân lưu thông phía dưới không?

Trả lời, Bộ trưởng Thăng đã trấn an ngay ĐB Đương: "Để đảm bảo an toàn, chúng tôi đã phê duyệt biện pháp thi công và biện pháp đảm bảo an toàn cho người đi lại. Vừa qua xảy ra sự cố rất đáng tiếc, chúng tôi đã xử lý trách nhiệm các bên liên quan, cho tạm dừng dự án để kiểm tra tổng thể".

img
Bộ trưởng Đinh La Thăng hứa vấn đề an toàn tại công trình đường sắt trên cao được đặt lên hàng đầu. (Ảnh: Việt Hưng/Dân trí).

“Chỗ nào đảm bảo an toàn thì mới cho thi công trở lại. Để đảm bảo cho dự án này trong thi công và khai thác, vận hành, phải nghiệm thu theo đúng quy định pháp luật. Quan điểm của chúng tôi là đảm bảo an toàn trước, sau đó mới tới hiệu quả vận hành, khai thác”, ông Thăng nhấn mạnh.

 

Bộ trưởng cũng cung cấp thêm thông tin: Dự án này sử dụng vốn vay của Trung Quốc, nhà thầu Trung Quốc thi công, tốc độ bình quân 40km/h (cao nhất là 60km/h), sử dụng công nghệ mới nhất của Trung Quốc và tàu mới nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem