Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế

Trần Hòe Thứ hai, ngày 04/06/2018 19:04 PM (GMT+7)
Với nhiều người dân ở Thừa Thiên - Huế, hình ảnh tân Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khá quen thuộc nhưng sự nghiệp chính trị và khả năng của ông thì có thể nhiều người chưa biết.
Bình luận 0

Tại kỳ họp bất thường chiều 4.6, HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bầu ông Phan Ngọc Thọ giữ chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế với kết quả 52/52 phiếu bầu, tỷ lệ phiếu bầu đạt 100%. 

Với nhiều người dân ở Thừa Thiên - Huế, hình ảnh ông Phan Ngọc Thọ khá quen thuộc nhưng sự nghiệp chính trị và những sáng kiến của tân Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thì không phải người dân nào cũng biết.

Ông Phan Ngọc Thọ sinh ngày 18.6.1963, quê quán tại xã Phong Bình, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ông Thọ là kỹ sư công nghệ khai thác dầu khí, có trình độ chính trị là cử nhân, trình độ quản lý Nhà nước là chuyên viên cao cấp.

img

Ông Phan Ngọc Thọ (giữa) nhận hoa chúc mừng sau khi được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trước khi giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Thọ từng kinh qua các chức vụ Ủy viên UBND tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Tháng 5/2016, ông Thọ lần đầu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14. Ngày 22.5.2016, ông trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 nhiệm kỳ 2016-2021 ở đơn vị bầu cử số 1, tỉnh Thừa Thiên - Huế với 202.087 phiếu, đạt tỷ lệ 76,04% số phiếu hợp lệ.

Hiện ông Thọ là Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên - Huế, Ủy viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội. 

Đặc biệt, ông là một trong 12 người vinh dự được đón nhận Giải thưởng Lãnh đạo Công nghệ thông tin Đông Nam Á CIO ASEAN AWARDS năm 2011. Đây là giải thưởng do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) tại Việt Nam sáng lập nhằm tôn vinh những người đã có nhiều sáng kiến về công nghệ thông tin, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam và ASEAN.

Ông Thọ và những người được trao giải thưởng được đánh giá là những thủ lĩnh xuất sắc với tầm ảnh hưởng lớn đến công cuộc phát triển công nghệ thông tin tại các địa phương.

Khi còn làm việc tại Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Thọ kiêm nhiệm Giám đốc Trung tâm Tin học hành chính, Trưởng Ban biên tập Cổng thông tin điện tử tỉnh. Lúc này, ông Thọ đã được đánh giá là người có tầm nhìn chiến lược trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý hành chính Nhà nước. 

img

Ông Phan Ngọc Thọ trong một chuyến thăm một cơ sở làng nghề. Ảnh: Cổng thông tin Thừa Thiên- Huế

Ông là người đã góp phần quyết định trong việc xây dựng và ứng dụng thành công các phần mềm ứng dụng phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành chuyên môn nghiệp vụ tại Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế. Trong đó nổi bật là các phần mềm: một cửa, tiếp nhận giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, tiếp nhận xử lý ban hành văn bản, đăng ký xây dựng chương trình công tác, theo dõi ý kiến chỉ đạo.

Với việc đem lại hiệu quả cao trong ứng dụng, những phần mềm này đã được phát triển thành phần mềm dùng chung cho 100% các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố ở Thừa Thiên - Huế.

Những sáng kiến của ông Thọ đã góp phần xây dựng nền công vụ tiên tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý, điều hành của các cơ quan hành chính tại Thừa Thiên - Huế. Nhiều năm liền, tỉnh này nằm trong tốp 5 các tỉnh, thành phố có thứ hạng cao nhất về mức độ ứng dụng công nghệ thông tin. Đặc biệt, năm 2010, tỉnh vươn lên xếp thứ nhất trên 63 tỉnh thành trong cả nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem