Chủ tịch nước chúc Tết đồng bào dân tộc tại ngày hội Sắc xuân

Lê San Thứ năm, ngày 18/02/2016 19:07 PM (GMT+7)
Chiều ngày 18.2, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và chúc Tết đại diện cộng đồng các dân tộc Việt Nam nhân ngày hội Sắc xuân trên mọi miền đất nước.
Bình luận 0

Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: Năm Bính Thân 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội, đồng bào dân tộc trong cả nước đang nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm để sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống, làm cho các mục tiêu, nhiệm vụ sớm trở thành hiện thực, đơm hoa, kết trái trên Tổ quốc ta.

img

Đồng bào 54 dân tộc anh em chào đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Nhân ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” do Bộ VHTH-DL phối hợp với các Ban, Bộ, Ngành và các địa phương tổ chức tại Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam – “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc anh em giữa lòng thủ đô Hà Nội, được gặp mặt và cùng hoà mình trong lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc, Chủ tịch nước xin chúc và mong muốn tất cả cộng đồng các dân tộc anh em trên Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đến thăm khu các làng dân tộc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chứng kiến nghi lễ Lồng tồng của dân tộc Tày; vui chung cùng đồng bào dân tộc Thái, Giáy, Giẻ Triêng, Chăm… trong những ngày đầu năm mới.

Một số hình ảnh tại ngày hội Sắc xuân được PV Dân Việt ghi lại:

img

Tiếng chiêng rộn ràng của những cô gái Thái, gái Mường

img

Chủ tịch nước trồng cây lưu niệm tại nhà Khmer

img

Đồng bào Tày ở Thái Nguyên tái hiện lại lễ hội lồng tồng

img

Lễ hội Lồng tồng là một trong những lễ hội đặc sắc mang tính truyền thống của người Tày

img

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà cho đại diện các dân tộc 

img

Chủ tịch nước ném còn vui chung các đồng bào

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem