Chùm ảnh: Vùng cao Thanh Hóa trước ngày bầu cử

Hồng Đức Thứ bảy, ngày 21/05/2016 18:37 PM (GMT+7)
Cử tri cả nước sẽ lựa chọn bầu ra những đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 vào ngày mai, 22.5. Phóng viên Dân Việt đã có mặt tại một số huyện vùng cao, biên giới của tỉnh Thanh Hóa để ghi nhận không khí chuẩn bị cho ngày trọng đại này.
Bình luận 0

Tại huyện miền núi Bá Thước (Thanh Hóa), đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã được hoàn tất. Hàng nghìn cử tri đã tranh thủ thời gian đến các điểm chuẩn bị diễn ra bầu cử xem tiểu sử các ứng cử viên để từ đó lựa chọn ra những người có đức, có tài phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc. Huyện cũng đã tổ chức cấp, phát gạo hỗ trợ của Chính phủ cho 2.161 hộ, với 5.726 nhân khẩu bị thiếu đói, với số lượng 15 kg gạo/khẩu, để nhân dân có đủ ăn, yên tâm đi bầu cử.

img

Cử tri xã Trung Thượng, huyện Quan Sơn đến xem danh sách cử tri và tiểu sử các ứng cử viên.

Tại huyện Quan Sơn, ông Vũ Văn Đạt - Chủ tịch UBND huyện, cho biết: Huyện Quan Sơn có 101 đơn vị bầu cử, có 5 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; 47 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 519 đại biểu HĐND xã, thị trấn; huyện cũng đã hoàn thành việc niêm yết danh sách 26.048 cử tri tại trung tâm các xã, thị trấn và khu vực bỏ phiếu.

Còn tại huyện biên giới Mường Lát, có 51 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và được phân bổ về 9 đơn vị bầu cử để cử tri lựa chọn bầu 30 đại biểu. Huyện cũng đã đẩy mạnh công tác tuyền truyền và hướng dẫn công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp cho khoảng 10.000 đồng bào Mông, đồng thời tổ chức cho ứng cử viên ĐBQH, HĐND các cấp gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bầu cử…

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử (UBBC) cử tỉnh Thanh Hóa, UBBC các cấp đã xem xét và tiếp nhận 36.796 hồ sơ hợp lệ của người ứng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó, có 32 hồ sơ của người ứng cử đại biểu ĐBQH khóa XIV, gồm: 29 hồ sơ do cơ quan, tổ chức, địa phương giới thiệu ứng cử và 3 hồ sơ tự ứng cử; 223 hồ sơ của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 (không có trường hợp tự ứng cử). UBBC cấp huyện tiếp nhận 2.172 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, trong đó có 1 trường hợp tự ứng cử; UBBC cấp xã tiếp nhận 34.369 hồ sơ của người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, trong đó có 37 trường hợp tự ứng cử.

Danh sách cử tri đều đã được niêm yết tại trụ sở UBND xã, phường, thị trấn; trung tâm các thôn, bản, phố, địa điểm bố trí bỏ phiếu.

Một số hình ảnh chuẩn bị bầu cử tại vùng cao xứ Thanh:

img

Điểm niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử các ứng cử viên tại bản Nghìa, xã Ban Công, huyện Bá Thước (Thanh Hóa).

img

Cử tri bản Nghìa, xã Ban Công (Bá Thước, Thanh Hóa) đến xem danh sách và tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử viên.

img

Cử tri xã Trung Thượng, huyện Quan Sơn đến xem danh sách cử tri và tiểu sử các ứng cử viên.

img

Kiểm tra công tác bầu cử  tại huyện Quan Sơn

img

Chiến sỹ Đồn Biên phòng Tam Thanh cùng cử tri xem danh sách cử tri tại nhà văn hóa bản Ngàm, (Tam Thanh, Quan Sơn)

img

Cử tri xã biên giới Tam Thanh, Quan Sơn đến tìm hiểu tiểu sử các ứng cử viên

img

Đồng bào dân tộc Mông, bản Pom Khuông (Tam Chung, Mường Lát) đang háo hức chờ đợi đến ngày bỏ phiếu bầu cử.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem