Chương trình nghệ thuật chào đón kiều bào dự Xuân quê hương 2020

Quang Vinh Chủ nhật, ngày 19/01/2020 06:00 AM (GMT+7)
Mỗi dịp Tết đến xuân về, Xuân quê hương trở thành điểm hẹn dành cho người Việt Nam ở nước ngoài trở về đón Tết truyền thống.
Bình luận 0

chuong trinh nghe thuat chao don kieu bao du xuan que huong 2020 hinh anh 1

Tối 18/1, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình nghệ thuật Xuân quê hương 2020 với sự tham dự của đông đảo kiều bào từ khắp nơi trên thế giới.

chuong trinh nghe thuat chao don kieu bao du xuan que huong 2020 hinh anh 2

Tham dự có lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Xuân quê hương là chương trình thường niên do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, dành cho kiều bào ở khắp nơi trên thế giới trở về quê hương đón Tết Nguyên đán.

chuong trinh nghe thuat chao don kieu bao du xuan que huong 2020 hinh anh 3

Sự kiện được cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm việc ở nước ngoài quan tâm và chờ đón. Xuân Quê Hương không chỉ là món quà cho Việt kiều ở khắp nơi trên thế giới vào dịp cuối năm, chương trình còn đáp ứng tâm tư, nguyện vọng được trở về quê hương mỗi dịp năm hết Tết đến của Kiều bào trên toàn thế giới.

chuong trinh nghe thuat chao don kieu bao du xuan que huong 2020 hinh anh 4

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh điểm lại những sự kiện quan trọng của đất nước trong năm 2019 vừa qua. Phó Thủ tướng nhấn mạnh trong những thành tựu lớn của đất nước trong năm qua đều có đóng góp quý báu, thiết thực của cộng đồng hơn 4,5 triệu kiều bào trên khắp năm châu, cả về trí tuệ, vật chất và tinh thần. Đảng, Nhà nước hết sức coi trọng những đóng góp của bà con đối với quê hương.

chuong trinh nghe thuat chao don kieu bao du xuan que huong 2020 hinh anh 5

Hơn 1.500 đại biểu kiều bào từ gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự chương trình nghệ thuật.

chuong trinh nghe thuat chao don kieu bao du xuan que huong 2020 hinh anh 6

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi lời thăm hỏi và lời chúc mừng năm mới tới toàn thể kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài. Phó Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng khi thấy bà con mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt, dù sống xa quê hương nhưng vẫn luôn duy trì mối liên hệ, gắn kết với cội nguồn, vẫn thương yêu, đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau.

chuong trinh nghe thuat chao don kieu bao du xuan que huong 2020 hinh anh 7

Chương trình năm nay có màn đồng diễn hiếm có giữa nhiều nghệ sỹ là kiều bào trở về từ nước ngoài như nghệ sỹ Đàn môi Ngô Hồng Quang (Pháp), nghệ sỹ Đàn bầu Phạm Đức Thành (Canada), nghệ sỹ Guitar Lê Thu (Bahrain), nghệ sỹ Sáo trúc Đồng Quang Vinh, nghệ sỹ Saxophone Trần Mạnh Tuấn.

chuong trinh nghe thuat chao don kieu bao du xuan que huong 2020 hinh anh 8

Những nghệ sỹ Việt trở về từ nhiều nơi trên thế giới cùng với các nghệ sỹ trong nước kết hợp đem tới chương trình những tiết mục đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa Việt, như tiết mục Hòa tấu trống đồng: Thăng Long mở hội, Hát văn: Thăng long địa linh nhân kiệt, Dân ca quan họ Bắc Ninh: Qua cầu gió bay, Hòa tấu dân gian ba miền Bắc, Trung, Nam. 

chuong trinh nghe thuat chao don kieu bao du xuan que huong 2020 hinh anh 9

Những biểu đạt nghệ thuật đa sắc hướng về truyền thống, về cội nguồn tiếp tục nhắc nhở và nhân lên lòng tự hào của mỗi người: “Tôi là người Việt Nam!”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem