Cử tri Đà Nẵng đề nghị chấn chỉnh việc đứng tên mua nhà cho người TQ

Kim Oanh Thứ sáu, ngày 06/10/2017 07:14 AM (GMT+7)
Đó là ý kiến của cử tri quận Thanh Khê tại buổi tiếp xúc với Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng chiều 5.10.
Bình luận 0

Cử tri Lê Trạch (phường Thanh Khê Tây) ý kiến: Trước đây, có ý kiến cho rằng, một số hộ dân đã đứng tên cho người Trung Quốc mua nhà, đất ở khu vực quận Ngũ Hành Sơn. Nhưng đến nay, chưa có biện pháp nào chấn chỉnh? Đề nghị Quốc hội cần thanh tra, giám sát các biện pháp chấn chỉnh việc thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để không có kẽ hở cho kẻ xấu lợi dụng. Đồng thời cần làm tốt công tác quản lý đất quốc phòng gắn với quy hoạch, xây dựng thế trận phòng thủ. Cụ thể các khu vực như sân bay Đà Nẵng, sân bay nước mặn và bán đảo Sơn Trà.

img

Cử tri Khải đại diện cho các DN bị thu hồi đất cho thuê tại vành đai sân bay Đà Nẵng ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri

Cử tri Nguyễn Trọng Khải (hội viên Hội Doanh nghiệp quận Thanh Khê) đại diện cho 17 doanh nghiệp đang thuê đất tại vành đai Sân bay Đà Nẵng, bày tỏ: “Bản thân DN của tôi thuê đất tại gần cầu vượt ngã ba Huế, trong năm 2013-2014 thi công cầu vượt, chúng tôi buộc lòng phải chuyển chỗ, tìm chỗ đất khác. Sau đó, được thuê chỗ đất quốc phòng - Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân, bắt đầu vào kinh doanh chưa được 2 năm. Đùng một cái, ngày 22.9, chúng tôi nhận quyết định buộc phải trả mặt bằng trong vòng 10 ngày. DN chúng tôi với hàng ngàn thiết bị, nhà xưởng khó thể di chuyển được trong 10 ngày. Hệ lụy, hàng ngàn lao động sẽ mất việc trong mùa mưa bão, cuộc sống của họ ra sao? Chúng tôi kiến nghị đến đoàn đại biểu Quốc hội có ý kiến quan tâm, cứu vớt cho DN làm ăn chân chính. Những DN đóng góp cho xã hội, địa phương, tạo công ăn việc làm cho người lao động”.

Tại buổi tiếp xúc, các vấn đề về dự án BOT, các tai biến trong ngành y tế,… cũng được nhiều cử tri ý kiến, búc xức đề nghị Quốc hội tăng cường giám sát.

Tiếp nhận ý kiến của cử tri, ông Nguyễn Thanh Quang - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng cho biết, các ý kiến của bà con sẽ được chuyển đến các bộ, ngành liên quan. Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ ghi nhận, tiếp thu và hứa sẽ cố gắng hơn nữa chức năng giám sát của đại biểu Quốc hội, làm tốt hơn nữa mong muốn của bà con cử tri.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem