Cử tri khao khát môi trường sống an lành

Ngọc Lương Thứ tư, ngày 18/05/2016 09:38 AM (GMT+7)
GS-TS-bác sĩ Trần Đông A là tổ trưởng kíp mổ tách ca song sinh Việt - Đức vang danh thế giới cách đây 28 năm. Ông cũng từng là đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XI, XII. Đến kỳ bầu cử ĐBQH khóa XIV, ông lại được tín nhiệm giới thiệu ra ứng cử.
Bình luận 0

GS Đông A cho biết, những ngày qua ông tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 1 TP.HCM gồm các quận 1, 3, 4 vừa qua (Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng ứng cử tại đây -PV), và thấy rằng cử tri rất tâm huyết với các vấn đề hệ trọng của đất nước, đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

“Nhưng có lẽ ấn tượng nhất đối với tôi là khi tổng hợp những phát biểu cử tri, thấy họ băn khoăn về bức tranh đời sống xã hội. Môi trường sống còn nhiều nguy hiểm quá. Ở nhà thì sợ trộm cắp, ra đường thì sợ tai nạn giao thông, ăn uống thì sợ độc chất. Do đó cử tri đề nghị Quốc hội phải có những hành động thực chất để môi trường sống an lành cho người dân, cần có giải pháp hiệu quả để làm chuyển biến tình hình” - GS Trần Đông A cho hay.

GS Đông A cho biết, nếu trúng cử ĐBQH khóa XIV, ông sẽ tiếp tục góp phần vào việc xây dựng Nhà nước pháp quyền trong tình hình mới khi chúng ta vừa gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN, tham gia Hiệp định TPP. Ông cũng dành sự quan tâm về vấn đề nợ công, vấn đề Biển Đông và các biện pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

img

GS-TS Trần Đông A. Ảnh: VNN

“Nếu trúng cử tôi sẽ cố gắng cùng các ĐBQH khác góp phần xây dựng các chính sách để tạo môi trường sống trong sạch, bên cạnh đó tích cực giám sát việc thi hành các luật bảo vệ môi trường và luật an toàn vệ sinh thực phẩm...” - GS Trần Đông A nói.

Là nhà khoa học trong lĩnh vực y học, GS Trần Đông A cho biết, ông cũng sẽ tiếp tục góp phần vào việc hình thành phát triển mô hình bác sĩ gia đình. Bởi theo ông đây là một mô hình vừa nhân văn vừa khoa học, vừa góp phần chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nhân dân ở mọi miền đất nước mà trang thiết bị không quá tốn kém.

“Đây cũng là giải pháp căn cơ cho việc chống quá tải  tại các trung tâm y tế chuyên sâu, vốn đang gây bức xúc cho nhân dân” - GS Đông A nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem