Cử tri miền Tây dầm mưa đi bầu cử sớm

Huỳnh Xây Chủ nhật, ngày 22/05/2016 10:04 AM (GMT+7)
Bất kể trời mưa rào kéo dài, hàng triệu cử tri ở ĐBSCL vẫn hăng hái đi bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.
Bình luận 0

Rạng sáng nay (22.5), các địa phương ĐBSCL đã có cơn mưa rào kéo dài nhiều giờ liền. Tuy nhiên, hưởng ứng không khí ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên toàn quốc, cử tri trong vùng đã không ngại khó, đội mưa để đi đến các đơn vị bầu cử.

img

 Bất kể trời mưa, các cử tri TP.Cần Thơ vẫn đi bầu cử sớm

img

 Khoảng 5h sáng, người dân phường 3, TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh đã có mặt tại đơn vị bầu cử

Theo Ủy ban bầu cử TP.Cần Thơ, nơi đây có 13 người ứng cử đại biểu Quốc hội (10 người của địa phương và 3 người do T.Ư giới thiệu); 88 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND thành phố; 513 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 3.902 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

img

Đúng 6h30, các đơn vị bầu cử ở TP.Cần Thơ đã làm lễ khai mạc

img

Cũng trong sáng nay (22.5), công tác tuyên truyền về bầu cử vẫn được tiến hành (Xe lưu động thông tin về bầu cử chạy trên đường Trần Ngọc Quế)

Cũng theo Ủy ban bầu cử TP.Cần Thơ, nơi đây có hàng trăm đơn vị bầu cử. Đúng 6h30, các đơn vị này đã làm lễ khai mạc. Riêng quận Ninh Kiều có đến hơn 186.000 cử tri với trên 80 đơn vị bầu cử. Các nội dung, công việc phục vụ công tác bầu cử đều theo luật định, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Ghi nhận của phóng viên Dân Việt, từ 6h sáng, nhiều cử tri trên địa bàn quận Ninh Kiều đã đi bỏ phiếu trong khi trời vẫn còn đang mưa. Ông Nguyễn Hữu Phước, cử tri phường An Khánh, quận Ninh Kiều cho biết: “Gia đình tôi ngày hôm qua (21.5) đã ngồi bàn, chia sẻ những thông tin về tiểu sử cử tri và hy vọng sẽ chọn ra đúng người, phục vụ cho đất nước và cho phường An Khánh ngày càng phát triển”.

img

img

 Cử tri là người dân tộc thiểu số ở phường 3, TP.Trà Vinh (Trà Vinh) đi bầu cử

“Tôi tranh thủ đi sớm để về giữ nhà cho các thành viên khác đi bỏ phiếu nữa. Tuy thời tiết xấu nhưng cử tri chúng tôi có tinh thần, trách nhiệm rất cao” – ông Phước nói.

img

 Ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ bỏ phiếu tại khu vực 6, đường Nguyễn Văn Linh, phường An Khánh, quận Ninh Kiều

Cũng như người dân trên địa bàn thành phố, với vai trò là cử tri, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống đã có mặt từ rất sớm (6h) tại đơn vị bầu cử khu vực 6, đường Nguyễn Văn Linh, phường An Khánh. Sau khi bỏ phiếu Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã đi kiểm tra công tác bầu cử các cấp tại quận Ninh Kiều và quận Cái Răng.

img

 Cử tri huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) lần lượt bỏ phiếu

Không riêng gì TP.Cần Thơ, nhiều địa phương khác ở ĐBSCL như Trà Vinh, Hậu Giang,… cũng xuất hiện cơn mưa kéo dài. Theo đó, các cử tri vẫn đến điểm bầu cử sớm để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem