Đại hội chấp thuận Chủ tịch nước, Thủ tướng được rút khỏi đề cử

Hải Phong - Minh Yến Thứ hai, ngày 25/01/2016 20:39 PM (GMT+7)
Tối nay (25.1), sau khi công bố kết quả kiểm phiếu, Đại hội XII đã chấp thuận cho 29 người được đề cử vào vị trí ủy viên T.Ư chính thức và dự khuyết khóa XII được rút khỏi danh sách, trong số này có Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng đương nhiệm...
Bình luận 0

img

Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ đương nhiệm đã được Đại hội chấp thuận cho rút khỏi danh sách. Ảnh: I.T

Trước đó, theo thông tin đã đưa, trước khi Đại hội tiến hành bỏ phiếu kín, 29 người được đề cử vào vị trí ủy viên T.Ư chính thức và dự khuyết khóa XII (trong đó có 15 ủy viên T.Ư khóa XI) đã xin rút khỏi danh sách đề cử.

Trong số này có các ủy viên Bộ Chính trị khóa cũ, không được T.Ư giới thiệu vào Ban Chấp hành khóa XII, như Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa, nguyên Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị, nguyên Bí thư Thành uỷ TP.HCM Lê Thanh Hải...

img

Đại diện các đoàn lấy phiếu bầu về để tiến hành bỏ phiếu.

Một nguồn tin cho biết, sau khi tiến hành kiểm phiếu, Đại hội đã chính thức chấp thuận cho cả 29 nhân sự này được rút khỏi danh sách đề cử Ủy viên T.Ư chính thức và dự khuyết khóa XII.

Với kết quả nêu trên, danh sách đề cử vẫn có số dư vượt quá 30%. Vì vậy, trong tối nay, Đại hội sẽ tiếp tục bỏ phiếu, lấy từ trên xuống cho đủ số dư 30% thì thôi, để hợp thành danh sách bầu cử chính thức Ban Chấp hành T.Ư khóa XII.

Đại hội XII đã chính thức thông báo việc thông qua danh sách bầu cử Ban Chấp hành T.Ư khóa XII.

Được biết, việc này kết thúc sau 21h30 tối nay, sau khi Ban Kiểm phiếu đã tiến hành kiểm phiểu, chốt được danh sách bầu cử chính thức Ban Chấp hành T.Ư khóa XII với số dư tối đa 30%.

Ngày mai (26.1), các đại biểu sẽ nhận danh sách bầu cử chính thức và tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khoá XII. Danh sách trúng cử sẽ được công bố vào chiều cùng ngày, với 180 ủy viên T.Ư chính thức và 20 ủy viên T.Ư dự khuyết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem