Dân phiền lòng vì sự suy thoái của một bộ phận cán bộ

Hải Phong Thứ tư, ngày 09/12/2015 07:00 AM (GMT+7)
Trong cuộc tiếp xúc cử tri hai quận Ba Đình và Hoàn Kiếm (Hà Nội) của Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội sáng 8.12, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh như vậy.
Bình luận 0

img

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi với các cử tri. Ảnh:  Hải Phong

Góp ý cho Quốc hội cũng như cho Đảng, Chính phủ, nhiều cử tri đã có những đề xuất, gợi ý tâm huyết. Các cử tri đặc biệt lưu tâm đến vấn đề làm sao để giữ vững chế độ, bảo vệ Đảng. Các giải pháp đề ra là phải tăng cường xây dựng sự đoàn kết trong Đảng, tăng cường đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí. Ngoài ra, các cử tri còn đóng góp những vấn đề liên quan tới bảo vệ chủ quyền, các vấn đề nhức nhối trong y tế, giáo dục, việc cải cách thể chế…

Lắng nghe các ý kiến đóng góp của các cử tri Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (Đại biểu Quốc hội đoàn Hà Nội) đã đánh giá: “Đây là những công việc mà Đảng và Nhà nước đều trăn trở lo lắng, cũng giống như suy nghĩ của các đồng chí và nhân dân”- Tổng Bí thư chia sẻ.

Đánh giá lại nhiệm kỳ 5 năm qua, Tổng Bí thư cho rằng: Đó là giai đoạn có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn. Đặc biệt, tình hình Biển Đông phức tạp, kinh tế thế giới khủng hoảng là những thách thức rất lớn trong nhiệm kỳ. Nhưng nhìn lại, kinh tế vẫn tăng trưởng đều. Đáng chú ý, tình hình Biển Đông được xử lý như vậy là ổn thỏa.

“Cơ hội lớn nhưng thách thức cũng lớn lắm. Đặc biệt lo lắng là vấn đề trong nội bộ: Giữ cho được phẩm chất trong sáng của bộ máy cách mạng. Hiện nay nhân dân phiền lòng vì sự suy thoái một bộ phận trong Đảng, lo lắng vì sự phá hoại trong phá ra chứ không phải từ ngoài, vì thế chúng ta phải giữ cho được Đảng vững mạnh. Đất nước có phát triển thì dân tộc mới trường tồn”-Tổng Bí thư nêu rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem