Đề nghị không suy luận nhiều về công tác cán bộ Quảng Nam

Trương Hồng Thứ hai, ngày 15/01/2018 17:13 PM (GMT+7)
Đối với thông tin về công tác cán bộ của tỉnh Quảng Nam, đề nghị các cơ quan báo chí không thông tin, suy luận nhiều; tất cả chờ kết luận chính thức của Thường trực Tỉnh ủy.
Bình luận 0

Chiều 15.1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý IV/2017, định hướng quý I/2018.

img

Hội nghị giáo ban báo chí quý IV/2017 của tỉnh Quảng Nam

Ông Nguyễn Chín - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam - nhấn mạnh, trong quý IV/2017, báo chí đã tập trung tuyên truyền đẩy mạnh thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, hoạt động chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh, các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Tuyên truyền các sự kiện chính trị, thời sự trong nước và quốc tế, các hội nghị, hội thảo do Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức, đặc biệt là tập trung tuyên truyền chỉ đạo đẩy mạnh các giải pháp thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy và HĐND tỉnh về kết quả năm 2017 và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2018…

Ông Võ Văn Thơ - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam - nhấn mạnh 8 định hướng công tác tuyên truyền quý I/2018. Đặc biệt, có định hướng công tác tuyên truyền đối với thông tin về công tác cán bộ của tỉnh Quảng Nam, đề nghị các cơ quan báo chí không thông tin, suy luận nhiều; tất cả chờ kết luận chính thức của Thường trực Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi đối với việc xử lý kết quả của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam và ông Lê Phước Thanh - nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban Cán sự Đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; ông Lê Phước Hoài Bảo - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam như thế nào?

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam trả lời rằng, những vấn đề nào thuộc thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thì phía trung ương cung cấp, còn về phía tỉnh đang trong quá trình xác minh, kiểm tra nên chưa thể cung cấp thông tin cụ thể được.

img

Ông Nguyễn Chín - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam - trả lời sơ bộ về việc xử lý kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với công tác cán bộ Quảng Nam.

“Đối với việc xóa tên trong Đảng và bổ nhiệm đối với một cán bộ cần phải có một trình tự rõ ràng. Việc này, Thường trực Tỉnh ủy đang xác minh, kiểm tra và chờ kết luận nên chưa cung cấp” - ông Chín nói.

Như Dân Việt thông tin, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thông báo về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam và ông Lê Phước Thanh.

Theo đó, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2011-2016 có các vi phạm, khuyết điểm sau: Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định  của Đảng và Nhà nước về công tác tổ chức cán bộ trong việc đề nghị bổ nhiệm, luân chuyển, điều động một số nhân sự không đúng quy định.

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Trung ương còn thông báo về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.

“Trường hợp của ông Lê Phước Hoài Bảo - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (con trai ông Lê Phước Thanh) với những sai phạm là không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt Đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt Đảng theo quy định trong thời gian đi học thạc sĩ tại nước ngoài” - Uỷ ban Kiểm tra Trung ương nêu rõ.

Theo đó, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương còn yêu cầu Ban Thường vụ Quảng Nam chỉ đạo tổ chức Đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo. Nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc; tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam và các tập thể, cá nhân liên quan theo thẩm quyền.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem