Đưa Thừa Thiên- Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

An Sơn Thứ sáu, ngày 23/10/2015 17:37 PM (GMT+7)
Mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên- Huế lần thứ XV đưa ra cho giai đoạn 2015 - 2020 là phấn đấu xây dựng tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương (T.Ư) theo hướng “di sản văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường”.
Bình luận 0

Ngày 23.10, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên- Huế lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã khai mạc với sự tham dự của 348 đại biểu đại diện cho hơn 46.000 đảng viên đến từ 17 Đảng bộ trực thuộc.  

img

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên – Huế lần thứ XV đã chính thức khai mạc. Ảnh An Sơn.

Theo báo cáo của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV, kết quả lớn nhất của nhiệm kỳ qua là kinh tế được duy trì ổn định và tăng trưởng khá (bình quân đạt trên 9%/năm); cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. So với đầu nhiệm kỳ, hiện quy mô nền kinh tế tăng gấp 1,6 lần, thu nhập bình quân đầu người tăng gần 2 lần (đạt 2.000 USD), thu ngân sách đạt gần 5.000 tỷ đồng (tăng 1,6 lần), tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,7%... 

Mục tiêu tổng quát mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đưa ra cho giai đoạn 2015 - 2020 là phấn đấu xây dựng tỉnh trở thành thành phố trực thuộc T.Ư theo hướng “di sản văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường”; đến năm 2020 tỉnh xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa, du lịch, y tế, giáo dục- đào tạo, khoa học- công nghệ của cả nước và khu vực…

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Lê Hồng Anh- Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã chỉ ra nhiều tồn tại, yếu kém của tỉnh. Đó là việc khai thác tiềm năng để phát triển kinh tế chưa tương xứng; thu ngân sách và thu nhập bình quân đầu người thấp hơn mức bình quân cả nước; đầu tư kết cấu hạ tầng chưa đạt yêu cầu, nhiệm vụ đề ra; các thiết chế về văn hóa và hệ thống dịch vụ phục vụ du lịch chưa được quan tâm đầu tư xứng tầm của một trung tâm văn hóa, du lịch của miền Trung…

img

Ông Lê Hồng Anh- Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Ảnh An Sơn.

Trên cơ sở đó, ông Lê Hồng Anh yêu cầu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thừa Thiên -Huế phải đổi mới tư duy và phương thức hành động để phát triển; cải thiện môi trường đầu tư, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế; huy động mọi nguồn lực để xây dựng tỉnh trở thành thành phố trực thuộc T.Ư; quan tâm công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cơ sở Đảng và đội ngũ đảng viên.

Theo Thường trực Ban Bí thư, Thừa Thiên- Huế cần đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng tăng trưởng xanh và kinh tế tri thức; phát triển du lịch và các dịch vụ công nghệ cao; phát triển, đưa vùng biển, đầm phá trở thành một trong những vùng kinh tế biển mạnh của cả nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem