Hình ảnh ấn tượng tại lễ đón Tổng thống Chile ở Phủ Chủ tịch

Đàm Duy - Phương Đăng Thứ năm, ngày 09/11/2017 10:47 AM (GMT+7)
Sáng nay (9.11), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì lễ đón Tổng thống Chile Michelle Bachelet khi bà có chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam trước khi vào Đà Nẵng tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế APEC 2017.
Bình luận 0

Lễ đón chính thức Tổng thống Chile Michelle Bachelet tại Phủ Chủ tịch diễn ra trong cơn mưa nhẹ sáng nay.

img

Không khí trang nghiêm tại lễ đón Tổng thống Chile Michelle Bachelet tại Phủ Chủ tịch.

Tổng thống Chile Michelle Bachelet thăm cấp nhà nước tới Việt Nam trong hai ngày 8 và 9.11, theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Chuyến thăm diễn ra nhân dịp bà tham dự Hội nghị Cấp cao APEC được tổ chức tại Đà Đẵng từ ngày 6 đến 11.11
Từ sáng sớm ngày 9.11, Tổng thống Bachelet cùng đoàn tùy tùng đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ, tới đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bà Michelet cũng sẽ tới thăm Nhà sàn của Bác Hồ.

Sau lễ đón, Tổng thống Chile có cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Hai nhà lãnh đạo sẽ cùng chứng kiến lễ ký một số văn kiện hợp tác giữa hai nước và chủ trì họp báo chung sau khi kết thúc hội đàm. 

img

 Chủ tịch nước Trần Đại Quang chỉ trì lễ đón Tổng thống Chile Michelle Bachelet sáng nay.

Trong chiều nay, Tổng thống Chile dự kiến có các cuộc hội kiến với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Đặc biệt bà Bachelet còn có cuộc gặp đặc biệt với nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, một người bạn thân thiết của bà.

img

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Chile Michelle Bachelet duyệt đội danh dự.

img

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt tay Tổng thống Chile Bachelet sau lễ đón.

img

Sau lễ đón, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Chile sẽ hội đàm và tổ chức họp báo.

img

Tổng thống Chile bà Bachelet trong buổi hội đàm.

img

Tổng thống Chile cho cá ăn tại ao cá trong khu di tích Hồ Chủ tịch.

Trước đó, chiều qua nhà lãnh đạo Chile đã đến phố cổ thăm một số cửa hàng tại đây. 

Tổng thống Bachelet là người có tình cảm đặc biệt với Việt Nam. Kể cả chuyến thăm lần này, bà đã 4 lần sang thăm Việt Nam. Đặc biệt, bà Bachelet từng đến Việt Nam tị nạn năm 1975 khi nhà độc tài Augusto Pinochet đảo chính lật đổ Tổng thống dân cử Chile Salvador Allende.

Năm 2006, trên cương vị Tổng thống nhiệm kỳ đầu, bà Bachelet đã đến thăm Việt Nam và tham dự Hội nghị cấp cao các nền kinh tế thành viên APEC tại Hà Nội.

Thủ tướng Canada cho cá ăn ở Nhà sàn Bác Hồ

Sau khi kết thúc cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thủ tướng Canada Justin Trudeau đã dành thời gian tham quan...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem