Infographic: Phiên tòa xử ông Đinh La Thăng và đồng phạm bắt đầu

Việt Anh - Lương Kết Thứ hai, ngày 08/01/2018 06:30 AM (GMT+7)
Từ sáng nay, 8.1, Tòa án nhân dân TP Hà Nội bắt đầu tiến hành phiên sơ thẩm xét xử vụ án ông Đinh La Thăng, cựu Chủ tịch HĐTV của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng 21 đồng phạm. Phiên tòa này dự kiến sẽ kéo dài trong khoảng nửa tháng, kết thúc vào ngày 21.1.2018.
Bình luận 0

Đúng 1 tháng sau khi bị khởi tố và bắt tạm giam, sáng nay, 8.1, phiên tòa sơ thẩm xét xử ông Đinh La Thăng cùng 21 đồng phạm sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Đây là phiên tòa nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận trong và ngoài nước, bởi ông Đinh La Thăng từng là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải, trước khi bị cách hết các chức vụ do có những sai phạm nghiêm trọng trong quản lý kinh tế thời điểm là Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN).

Đây cũng được coi là 1 trong 15 đại án sẽ được đưa ra xét xử trong quý 1 và 2 năm 2018. Cùng thời điểm này, tại TP.HCM, phiên tòa xét xử Phạm Công Danh, Trầm Bê và các đồng phạm (giai đoạn 2) cũng diễn ra.

img

Cùng bị xét xử với ông Đinh La Thăng còn có Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nguyên Chủ tịch PVC, Vũ Đức Thuận, nguyên Tổng Giám đốc PVC và nhiều cựu lãnh đạo của PVN cùng các công ty con của PVN. Cùng Dân Việt nhìn toàn cảnh phiên tòa “đặc biệt” này qua Infographic dưới đây.

imgimgimgimgimg

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem