Kiểm tra thông tin quyền Vụ trưởng không hoàn thành nhiệm vụ

Ngọc Lương Thứ ba, ngày 29/11/2016 20:37 PM (GMT+7)
Liên quan đến việc ông Nguyễn Minh Mẫn - quyền Vụ trưởng Vụ 3, Thanh tra Chính phủ bị tố có những phát ngôn coi thường báo chí xung quanh buổi làm việc với Đại học quốc gia TP.HCM, người phát ngôn Chính phủ đã bày tỏ quan điểm.
Bình luận 0

img

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 29.11, báo chí đã đặt câu hỏi xung quanh việc ông việc ông Nguyễn Minh Mẫn - quyền Vụ trưởng Vụ 3, Thanh tra Chính phủ bị tố có những phát ngôn coi thường báo chí xung quanh buổi làm việc với Đại học quốc gia TP.HCM.

Người phát ngôn Chính phủ, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, lời nói có thể không đúng chúng ta phải lên án luôn. Trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phải nói đúng. Không được xúc phạm bất cứ việc gì liên quan tới các cơ quan đang làm nhiệm vụ. Báo chí có quyền được xem xét, nhận thông tin trừ khi các công việc đang thanh tra chưa được cung cấp, còn đã công bố kết luận thanh tra thì cái đó là công khai.

"Chúng tôi xin được tiếp nhận ý kiến báo chí, chúng tôi sẽ chuyển tải tới Tổng Thanh tra Chính phủ để kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc việc này, không để cán bộ như vậy. Ngay cả việc báo chí đặt vấn đề có chìm xuồng không, chìm hay không chìm thì theo tinh thần của Thủ tướng là không có gì chúng ta để chìm xuồng, không có vùng cấm" - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc ông Nguyễn Minh Mẫn năm 2012 không hoàn thành nhiệm vụ vẫn được bổ nhiệm là như thế nào, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường cho biết, việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo căn cứ vào các điều kiện tiêu chuẩn, việc hoàn hành nhiệm vụ là một trong những tiêu chuẩn để bổ nhiệm.

"Còn hôm nay phóng viên có nói năm 2012, ông Nguyễn Minh Mẫn không hoàn thành nhiệm vụ vẫn được bổ nhiệm, đây thông tin phóng viên nêu, chúng tôi sẽ liên hệ với Thanh tra Chính phủ để làm cho rõ việc này và có thông tin chính thức" - Thứ trưởng Cường nói.

Trước đó, trong clip dài hơn 10 phút trên mạng xã hội Facebook ghi lại lời được cho là của ông Nguyễn Minh Mẫn, Quyền Vụ trưởng Vụ III - Thanh tra Chính phủ, trong buổi công bố quyết định thanh tra ở Đại học Quốc gia TP.HCM vào ngày 28.9.

Theo clip, người được cho là ông Mẫn nói: “Lần này, thưa với các đồng chí, tôi với đồng chí Huẩn đã thống nhất cả hai đoàn thanh tra, trong đó một đoàn đang ở đây, riêng lĩnh vực cơ bản vẫn phải làm. Nhưng làm trên tinh thần để giúp các đồng chí có được những công trình làm chưa tốt thì yêu cầu nhà thầu phải khắc phục...

… Thanh tra này là thanh tra định kỳ, không phải là thanh tra theo nghĩa dấu hiệu vi phạm, sai phạm quyết liệt gì cả… Tôi nói rõ là sau khi giữa đoàn thanh tra và nhà trường phát hiện ra điều đó thì chúng ta sẽ hội ý và trao đổi, trao đổi mật…

…Tôi nói rõ bất kỳ đoàn viên đoàn thanh tra nào tiết lộ công trình này bị yếu kém hoặc là ăn bớt vật tư ra ngoài để báo chí biết thì người đó chịu trách nhiệm trước pháp luật… Đây toàn là các thầy, các cô đại diện cho các trường thành viên của Đại học Quốc gia TP.HCM... xấu xa thì ta phải đậy lại. Không có dại gì chúng ta đi vạch áo cho người xem lưng…

… Tôi nói thật với anh Đạt và các anh lãnh đạo, báo chí lúc này nhiều quá, hơn 20.000 nhà báo mà nó xâu xia vào... thì không có lịch mà tiếp đâu nên tôi đề nghị trong quá trình đoàn thanh tra làm việc các đồng chí không tiếp, trừ báo Đảng vào tuyên truyền giúp đỡ nhà trường trong dịp tết. Còn lại tất cả, tôi đề nghị các đồng chí không tiếp… Bất kỳ đồng chí nào bị báo chí quấy nhiễu thì điện trực tiếp cho tôi. Tôi nói thật, nhiều đồng chí bí thư, chủ tịch các tỉnh, bộ trưởng... đã điện trực tiếp cho tôi. Tôi đuổi, tôi sẵn sàng phối kết hợp đuổi, đuổi đấy. Đuổi nhà báo ngay, chúng tôi chả ngại gì. Đấy! Bởi vì trong quá trình (thanh tra) báo chí nó nhiễu thì rất là nhục…”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem