“Kỳ họp thứ 9 là kỳ họp cuối có chất vấn”

Hải Phong Thứ tư, ngày 03/06/2015 06:43 AM (GMT+7)
Theo thông tin từ Đoàn thư ký kỳ họp, đề xuất ban đầu của Đoàn thư ký với Ủy ban Thường vụ Quốc hội về danh sách các vị bộ trưởng, trưởng ngành sẽ trả lời chất vấn tại kỳ họp này gồm có Bộ trưởng các Bộ: KHCN, VHTTDL, GDĐT, Công Thương, NNPTNT.
Bình luận 0

 img

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc

Đề xuất này dựa trên yêu cầu chất vấn của các ĐBQH gửi tới đoàn thư ký bằng văn bản vào đầu kỳ họp. Ngoài ra, dựa trên cơ sở thảo luận về kinh tế xã hội, ý kiến kiến nghị của cử tri và tình tình thực tế, Đoàn thư ký kỳ họp tổng hợp, tham mưu cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội về nội dung chất vấn và danh sách trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp.

 Trao đổi với NTNN, Trưởng đoàn thư ký kỳ họp, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, hiện nay vẫn chưa chốt danh sách 4 vị bộ trưởng sẽ đăng đàn vì vẫn phải chờ các ĐBQH cho ý kiến. Tuy nhiên, ông Phúc cũng cho biết, kỳ họp thứ 9 sẽ là kỳ cuối cùng trong khóa XIII Quốc hội tiến hành hoạt động chất vấn các thành viên Chính phủ. Giải thích cho quyết định này, ông Phúc chia sẻ: Kỳ họp thứ 10 (tháng 10.2015) sẽ là kỳ họp mà Quốc hội dành để rà soát lại việc giải quyết những vấn đề mà các ĐBQH đã nêu ra cho các vị bộ trưởng, trưởng ngành.

“Kỳ họp sau, hình thức chất vấn có thể sẽ khác. Sẽ có báo cáo trước Quốc hội đánh giá cụ thể xem việc thực hiện nghị quyết của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn từ đầu nhiệm kỳ XIII, các bộ, ngành đã và chưa làm được những gì. Bộ, ngành nào hứa nhiều nhưng chậm giải quyết thì sẽ phải trả lời rõ nguyên nhân tại sao... Có thể coi tại kỳ họp thứ 10, hoạt động chất vấn sẽ được thay bằng việc rà soát, “quét” một lượt các lời hứa mà các vị bộ trưởng, trưởng ngành đã nêu từ đầu nhiệm kỳ, xem họ làm được đến đâu. Sau đó Quốc hội sẽ ra nghị quyết về vấn đề này” - ông Phúc nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem