Nghệ An: Cử tri lòng hồ Bản Vẽ hồ hởi đi bầu cử sớm

Cảnh Thắng - Vi Hợi Thứ bảy, ngày 21/05/2016 09:51 AM (GMT+7)
Ngày 20.5, có 8.904 cử tri của 43 khu dân cư khó khăn nhất huyện Tương Dương (Nghệ An) hân hoan cầm trên tay lá phiếu đi đến các điểm bỏ phiếu với tinh thần trách nhiệm để bầu chọn những đại biểu ưu tú, đủ tài, đủ đức đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.
Bình luận 0

img

Từ sáng sớm 20.5, cử tri bản Con Phen (dân tộc Khơ Mú) đã tập trung về trụ sở UBND xã để bỏ phiếu.

Theo ghi nhận của PV, mới hơn 6h sáng, 1.786 cử tri của xã Hữu Khuông đã có mặt khá đông tại 7 điểm bỏ phiếu bầu cử với tinh thần phấn khởi, chờ đến giờ tự tay mình bỏ lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, bầu chọn những người mình tín nhiệm. Mỗi lá phiếu là niềm tin, sự kỳ vọng của cử tri đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Sau lễ khai mạc, đúng 7h sáng 20.5, 1.786 cử tri của 7 tổ bầu cử của 7 bản và 2 điểm Kim Hồng, Chà Coong của cư dân lòng hồ thủy điện Bản Vẽ đồng loạt tiến hành bỏ phiếu. Theo đó, xã Hữu Khuông sẽ bầu chọn 2 đại biểu Quốc hội trong tổng số 4 ứng cử viên, bầu 3/4 đại biểu HĐND tỉnh, 4/7 đại biểu HĐND huyện và 25/43 đại biểu HĐND xã.

Đặc thù của xã Hữu Khuông là địa hình chia cắt, giao thông đi lại khó khăn, các khu dân cư sống rải rác trong khu vực hồ thủy điện, hệ thống truyền thanh không có, 5/7 bản chưa có điện, 6/7 bản không có sóng điện thoại, không có Internet. Bên cạnh đó, số cư dân không chịu di dời hoặc các cư dân ở các khu tái định cư quay về làm ăn sinh sống trên hồ thủy điện còn rất nhiều, họ không trở về nơi đăng ký hộ khẩu thường trú để bỏ phiếu mà xin ở lại bỏ phiếu ở Tương Dương và đã được phía huyện Thanh Chương đồng ý giới thiệu về bầu cử. Ủy ban bầu cử xã Hữu Khuông phải lập hòm phiếu di động, đưa phiếu đến tận nơi bà con sinh sống.

Nhờ chủ động thực hiện tốt các mặt công tác chuẩn bị, nên tại các điểm bỏ phiếu của xã Hữu Khuông, việc bỏ phiếu bầu cử đảm bảo được tính dân chủ, tuân thủ theo quy trình, đúng luật định và đảm bảo được trật tự, an toàn. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem