Quảng Nam: Giám đốc Sở LĐTBXH nhận phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất

Trương Hồng Thứ tư, ngày 05/12/2018 14:28 PM (GMT+7)
Kết quả lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa IX cho thấy, ông Huỳnh Tấn Triều - Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tỉnh này có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất.
Bình luận 0

Ngày 5.12, tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa IX đã tiến hành bỏ phiếu đánh giá tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh bầu ra từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Theo đó, các đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 27 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu,có 53/58 đại biểu HĐND tỉnh này tham gia bỏ phiếu. HĐND tỉnh không lấy phiếu tín nhiệm đối với 7 trường hợp có thời gian đảm nhiệm chức vụ liên tục chưa đủ 9 tháng (tính đến ngày khai mạc kỳ họp) và 1 trường hợp đã nghỉ hưu theo chế độ.

Kết quả, người có phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất là ông Võ Hồng - Phó chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam với 51 phiếu, 2 phiếu tín nhiệm, không có tín nhiệm thấp.

img

Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm, theo đó ông Huỳnh Tấn Triều - GĐ Sở LĐTBXH tỉnh Quảng Nam có phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất.

Người có phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là ông Huỳnh Tấn Triều - Giám đốc Sở LĐTBXH Quảng Nam, với 6 phiếu. Bên cạnh đó, ông Triều có 20 phiếu tín nhiệm cao, 27 phiếu tín nhiệm. Người có số tín nhiệm thấp nhiều thứ hai là bà Lê Thị Thủy - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Quảng Nam, với 5 phiếu. Phiếu tín nhiệm cao của bà Thủy cũng ít nhất, với 18 phiếu, cùng với 30 phiếu tín nhiệm.

Một số vị lãnh đạo tỉnh Quảng Nam có số phiếu cụ thể như: ông Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có 49 phiếu tín nhiệm cao, 4 phiếu tín nhiệm, không có phiếu tín nhiệm thấp; ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó chủ tịch HĐND tỉnh có 44 phiếu tín nhiệm cao, 9 phiếu tín nhiệm.

Trong các chức danh lấy phiếu tín nhiệm thuộc UBND tỉnh, ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh và ông Lê Trí Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng có phiếu tín nhiệm cao nhất với 48 phiếu tín nhiệm cao, 5 phiếu tín nhiệm, không có phiếu tín nhiệm thấp…

 “Việc lấy phiếu tín nhiệm là nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước, đồng thời giúp người được lấy phiếu tín nhiệm nhận thấy mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, cố gắng nhiều hơn nữa trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm cũng là cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét đánh giá cán bộ”, ông Võ Hồng - Phó chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem