Quốc hội miễn nhiệm Phó Chủ tịch Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước

Hải Phong Thứ bảy, ngày 02/04/2016 17:52 PM (GMT+7)
Chiều nay, 2.4, Quốc hội đã chính thức miễn nhiệm Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng dân tộc, một số chức danh của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Tổng Kiểm toán Nhà nước.
Bình luận 0

Sau khi tiến hành bỏ phiếu kín, Ban kiểm phiếu đã công bố kết quả. Với đa số phiếu tán thành trên tổng số đại biểu Quốc hội, Quốc hội đã nhất trí biểu quyết thông qua việc miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch Quốc hội với ông Huỳnh Ngọc Sơn.

Ông Huỳnh Ngọc Sơn (sinh ngày 10.10.1951 tại phường Hòa Quý, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) là Ủy viên Trung ương Đảng khóa X, khóa XI, nguyên Tư lệnh Quân khu 5, ĐBQH Việt Nam khóa XI, XII, XIII. Năm 2007, ông được Quốc hội bầu làm Phó Chủ tịch Quốc hội. Đến năm 2015, ông được thăng hàm Thượng tướng.

img

Ông Huỳnh Ngọc Sơn

Quốc hội cũng đã tiến hành miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng dân tộc với ông Ksor Phước; chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp với ông Nguyễn Văn Hiện; chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách ông Phùng Quốc Hiển; chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng – An ninh với ông Nguyễn Kim Khoa; chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng với ông Đào Trọng Thi; chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội với bà Trương Thị Mai và chức vụ Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội với bà Nguyễn Thị Nương.

Ngoài ra, Quốc hội cũng miễn nhiệm chức vụ Tổng Kiểm toán Nhà nước đối với ông Nguyễn Hữu Vạn. Ông Nguyễn Hữu Vạn được bầu giữ chức vụ Tổng Kiểm toán Nhà nước từ kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XIII (5.2013). Ông Nguyễn Hữu Vạn sinh năm 1956 tại Thuỵ Sơn, Thái Thuỵ, Thái Bình. Ông là Tiến sỹ kinh tế, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính. Trước khi được bổ nhiệm chức Tổng kiểm toán Nhà nước, ông Vạn là Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai.

Sau khi công bố kết quả kiểm phiếu, Quốc hội cũng đã tiến hành biểu quyết thông qua Nghị quyết miễn nhiệm các chức danh trên với đa số ĐBQH tán thành.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem