Chủ tịch nước ký QĐ tạm đình chỉ công tác Bộ trưởng Trương Minh Tuấn

Lương Kết Thứ hai, ngày 23/07/2018 11:55 AM (GMT+7)
Ngày 23.7.2018, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định số 1261/QĐ-CTN về việc tạm đình chỉ công tác Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) đối với ông Trương Minh Tuấn.
Bình luận 0

img

Ông Trương Minh Tuấn (ảnh Zing.vn).

Trước đó, vào chiều tối ngày 18.7,Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trương Minh Tuấn.

Trước nữa, ngày 12.7, Bộ Chính trị đã họp và thi hành kỷ luật ông Trương Minh Tuấn bằng hình thức cảnh cáo và cho thôi giữ chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đề nghị Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Trương Minh Tuấn bảo đảm đồng bộ, kịp thời với kỷ luật của Đảng theo quy định.

Trước đó tại kỳ họp thứ 26, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận về sai phạm của tổ chức và các cá nhân trong thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG. Về trường hợp của ông Tuấn, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận: Trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng, ông Tuấn cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự Đảng Bộ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2011-2016. Ông Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo trong quá trình được phân công chỉ đạo thực hiện Dự án; ký Quyết định số 236/QĐ-BTTTT, ngày 21.12.2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt Dự án và một số văn bản có liên quan trái quy định, có văn bản không thuộc nhiệm vụ được phân công.

Với cương vị Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng từ tháng 4.2016 đến nay, ông Trương Minh Tuấn chịu trách nhiệm chính về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự Đảng nhiệm kỳ 2016-2021.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem