Tập trung giảm nghèo, tăng màu xanh cho Tây Nguyên

Duy Hậu Thứ sáu, ngày 09/02/2018 15:08 PM (GMT+7)
Đến thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà cho đồng bào các dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại huyện Đắk Song (Đắk Nông) ngày 9.2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu địa phương cần tập trung làm tốt công tác giảm nghèo, phát triển rừng để tăng màu xanh cho Tây Nguyên.
Bình luận 0

Báo cáo với Thủ tướng, lãnh đạo UBND huyện Đắk Song cho biết, toàn huyện có hơn 79.000 người với 12 dân tộc anh em. Kinh tế địa phương chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Hiện, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện đạt trên 42,6 triệu đồng/năm. Tuy vậy, tỉ lệ hộ nghèo của huyện vẫn trên 10%, trong đó, tỉ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tới hơn 30%.

img

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và tặng quà cho đồng bào nghèo huyện Đắk Song.

Sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng đã biểu dương những nỗ lực của chính quyền và nhân dân huyện Đắk Song trong năm 2017 vừa qua, biểu dương huyện đã duy trì tình đoàn kết toàn dân, chung tay phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Thủ tướng đề nghị tỉnh Đắk Nông và huyện Đắk Song cần tập trung làm tốt công tác chăm lo, đảm bảo cho bà con được đón Tết sum vầy, ấm cúng và đặc biệt không để cho các gia đình khó khăn ở vùng sâu, vùng xa không có Tết.

img

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và tặng quà cho công nhân nhà máy Alumin Nhân Cơ.

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu tỉnh và huyện cần tập trung vào nhiệm vụ giảm nghèo, coi đây là mục tiêu hàng đầu cần thực hiện. Ngoài ra, Thủ tướng đề nghị tỉnh và huyện thực hiện nghiêm chủ trương đóng cửa rừng tự nhiên, phát triển trồng rừng để tăng màu xanh cho huyện Đắk Song nói riêng và Tây Nguyên nói chung.

Cùng ngày, Thủ tướng đã đến thăm hỏi, chúc tết cán bộ, công nhân viên Nhà máy Alumin Nhân Cơ (huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông). Tại đây, Thủ tướng dặn dò, ngoài việc làm tốt công tác sản xuất, kinh doanh thì doanh nghiệp cần phải chú trọng đời sống của cán bộ, công nhân.

Cũng trong chuyến công tác này, Thủ tướng đã đến thăm Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông. Tại đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã hoan nghênh những thành tích, cống hiến của lực lượng bộ đội biên phòng Đắk Nông. Thủ tướng cho biết, Đắk Nông có đường biên giới ở nhiều xã nhưng công tác đảm bảo an ninh trật tự, chống phá rừng vùng biên giới rất tốt, điều đó rất đáng ghi nhận. Đặc biệt, trong năm 2017, bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông đã thực hiện tốt đối ngoại biên phòng, nắm chắc tình hình biên giới để giữ gìn biên cương tổ quốc.

img

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông.

Thủ tướng cũng đề nghị, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh phải chăm lo thêm đời sống các gia đình quân nhân, chiến sĩ, nâng cao đời sống cho cán bộ, chiến sĩ ở các đồn biên phòng xa xôi, hẻo lánh, nhất là trong dịp Tết. 

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi và chúc tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Châu Thị Nghê (94 tuổi, trú tại thị trấn Đức An, huyện Đắk Song).

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, trong ngày 8.2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết đồng bào dân tộc thiểu số và công nhân lao động tỉnh Đắk Lắk. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem