Thanh tra đất ở Đồng Tâm: Thanh tra Chính phủ làm mới đúng tầm

Lương Kết Thứ sáu, ngày 21/04/2017 13:55 PM (GMT+7)
Liên quan đến việc TP. Hà Nội cho thanh tra toàn diện việc quản lý sử dụng đất đai khu vực sân bay Miếu Môn, xã Đồng Tâm huyện Mỹ Đức, TS Lưu Bình Nhưỡng - Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng, cần phải giao cho Thanh tra Chính phủ mới đúng tầm.
Bình luận 0

img

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp báo tại huyện Mỹ Đức chiều 20.4

TS Lưu Bình Nhưỡng cho rằng, việc TP. Hà Nội cho thanh tra toàn bộ việc quản lý sử dụng đất đai tại khu vực sân bay Miếu Môn, địa bàn xã Đồng Tâm là đúng, đáp ứng nguyện vọng của người dân.

"Tuy nhiên, tôi băn khoăn nếu Thanh tra TP. Hà Nội làm việc này sợ hơi "đuối" vì việc thanh tra đất ở Đồng Tâm còn liên quan đến Quốc phòng, cần phải giao cho Thanh tra Chính phủ làm mới đúng tầm. Trong quá trình thanh tra phải giao cho Ủy ban Quốc phòng - An ninh hay Ủy ban nào đó của Quốc hội hoặc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vào giám sát ngay từ đầu"- TS Nhưỡng bày tỏ quan điểm.

Nhìn nhận về việc Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về huyện Mỹ Đức làm việc vào chiều qua, TS Nhưỡng cho rằng: Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đến huyện Mỹ Đức là động thái tích cực nhưng tôi nghĩ người dân còn mong chờ nhiều hơn thế" - TS Nhưỡng nói.

Theo TS Nhưỡng, người dân cũng hiểu việc bắt giữ quan chức nhà nước là không được phép. Việc họ giữ những cán bộ hiện nay mục đích chỉ là để lãnh đạo TP về đối thoại, lắng nghe ý kiến của dân. Người dân sẽ là lực lượng bảo vệ cán vệ cán bộ tốt nhất" - TS Nhưỡng bày tỏ.

Liên quan đến vấn đề giám sát quá trình thanh tra đất đai ở Đồng Tâm, qua trao đổi điện thoại với phóng viên, Thượng tướng Võ Trọng Việt -Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội cũng cho biết, ngày mai Ủy ban Quốc phòng - An ninh sẽ có cuộc họp liên quan đến nội dung này, sau cuộc họp sẽ quyết định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem