Thành uỷ Đà Nẵng tổ chức kiểm điểm như thế nào?

Đình Thiên Thứ ba, ngày 17/10/2017 12:50 PM (GMT+7)
Tại Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 10, tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã tự phê bình, rút kinh nghiệm và đề ra giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm.
Bình luận 0

Ngày 17.10, Hội nghị lần thứ 10 Thành ủy Đà Nẵng đã diễn ra với sự chủ trì của Bí thư Thành ủy - Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa. Đây là lần đầu tiên ông Nghĩa chủ trì một hội nghị của Thành ủy Đà Nẵng.

Tại hội nghị này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí cho biết, sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020 và các cá nhân liên quan, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình, rút kinh nghiệm, đồng thời đề ra giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm.

img

Ông Huỳnh Đức Thơ (bên trái) và ông Võ Công Trí  tặng hoa tân Bí thư Trương Quang Nghĩa (ảnh: Đình Thiên).

Trong năm 2017, địa bàn thành phố phát sinh nhiều vấn đề nổi cộm, phức tạp, tác động đến tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân dân và uy tín, hình ảnh thành phố; đặc biệt ảnh hưởng đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương. Nhất là sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương tiến hành kiểm tra và công bố kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy và các cá nhân liên quan.

Trước những khó khăn thách thức nêu trên, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo tăng cường công tác chính trị tư tưởng, định hướng dư luận, tập trung ổn định tình hình, thực hiện quyết liệt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Nhờ đó, tình hình kinh tế - xã hội thành phố cơ bản ổn định, hầu hết các chỉ tiêu đều đảm bảo tiến độ kế hoạch, đặc biệt, thu ngân sách đạt khá so với dự toán và tăng 22,4% so với cùng kỳ...

Ông Trí cũng cho hay, Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng đã thành lập 5 đoàn kiểm tra, 4 đoàn giám sát đối với các cá nhân, địa phương, đơn vị, làm việc với Đoàn kiểm tra số 438 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về kiểm tra đối với Ban Thường vụ Thành ủy. Trong 9 tháng, các cấp uỷ đảng đã kiểm tra 488 tổ chức đảng, 1.856 đảng viên; giám sát 126 tổ chức đảng, 306 đảng viên, thi hành kỷ luật 111 đảng viên vi phạm, tăng 15,6% so cùng kỳ...

Tại hội nghị, Thành ủy Đà Nẵng xác định, bán đảo Sơn Trà được nhắc đến như là một trong những vấn đề nổi cộm, có tác động lớn trong dư luận.

Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng đã chỉ đạo rà soát, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về các vấn đề liên quan đến quy hoạch phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

Theo đó, trong tổng số 18 dự án, đề xuất giảm quy mô 10 dự án, điều chỉnh, chuyển đổi công năng 6 dự án sang phục vụ du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng không có lưu trú...

Trước đó như Dân Việt đã thông tin, ngày 2.10, Bộ Chính trị đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020. Bộ Chính trị kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng khi đơn vị này có nhiều khuyết điểm như vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ về quy trình, quy định công tác cán bộ, ưu ái người nhà của nguyên Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh.

Ngoài ra, Bộ Chính trị cũng xác định, Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng vi phạm kỷ luật của Đảng và pháp luật Nhà nước trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, đô thị,… Bên cạnh việc kỷ luật cảnh cáo tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, Bộ Chính trị còn cách chức Bí thư Thành ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Đà Nẵng, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020 và cho thôi giữ chức Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII đối với ông Nguyễn Xuân Anh. Ngoài ra, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng bị thi hành kỷ luật mức cảnh cáo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem