Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã tới TP.HCM

Hứa Phương Thứ ba, ngày 21/03/2017 14:40 PM (GMT+7)
Trưa 21.3 Thủ tướng Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long cùng phu nhân Hà Tinh và đoàn đại biểu cấp cao đã tới TP.HCM, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.
Bình luận 0

Từ sân bay Tân Sơn Nhất, Thủ tướng Lý Hiển Long và phu nhân về khách sạn ở quận 1 rồi đến Dinh Thống Nhất để dự lễ đón của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Tại đây Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trước khi dự buổi chiêu đãi của lãnh đạo TP.

img

Lãnh đạo TP.HCM đón Thủ tướng Lý Hiển Long tạo Dinh Thống Nhất

Chủ tịch UBND TP.HCM bày tỏ vui mừng khi được đón Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đến thăm thành phố. Ông khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam trong việc tăng cường, mở rộng quan hệ hợp tác với Singapore cả song phương và đa phương, nhất là trong lĩnh vực kinh tế.

Theo ông Phong, hiện Singapore là nhà đầu tư lớn nhất tại TP.HCM với 930 dự án và tổng số vốn hơn 10 tỷ USD. Nhiều tập đoàn, công ty lớn của Singapore đã gắn bó và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Tuy nhiên ông Phong cho rằng Singapore và TP HCM chưa có một dự án đầu tư mang tính biểu tượng, thể hiện quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa 2 bêncũng như xứng đáng với vị trí của Singapore - một nhà đầu tư lớn nhất tại thành phố.

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đề nghị phía Singapore tìm hiểu khả năng triển khai xây dựng một khu công nghiệp thực phẩm sạch, chất lượng cao tại thành phố; xem xét hỗ trợ thành phố trong việc kết nối, quản lý vận hành các tuyến metro trong tương lai...

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long gửi lời cám ơn vì sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu của lãnh đạo TP HCM. "Tôi rất hân hạnh được trở lại TP HCM. Lần cuối tôi đến thành phố này là hơn 10 năm trước vào dịp kỷ niệm 10 năm thành lập khu công nghiệp Việt Nam - Singapore", ông Long nói.

img

Thủ tướng Lý Hiển Long hội kiến với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong

Theo Thủ tướng Singapore, đến nay khu công nghiệp này đã ổn định và hiệu quả được 21 năm và quan hệ giữa 2 nước cũng không ngừng được tăng cường.

Đây là lần thứ 3 ông Lý Hiển Long thăm chính thức Việt Nam trên cương vị thủ tướng, sau các chuyến công du năm 2010 và 2013. Tháng 9.2013, trong chuyến thăm của Thủ tướng Lý Hiển Long tới Việt Nam và kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hai nước đã ra Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore.

Ông Lý Hiển Long dự kiến sẽ có nhiều hoạt động tại TP.HCM trước khi đến Hà Nội trong chuyến thăm lần này.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sinh năm 1952, ông tốt nghiệp Đại học Cambridge, Anh, với bằng Danh dự Hạng nhất về toán học. Ông cũng có bằng Thạc sĩ Hành chính quốc gia, Trường Kenedy, Đại học Havard, Mỹ. Ông Lý và phu nhân, bà Hà Tinh, có 4 người con.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem