Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Mong các đại biểu hết lòng vì nước, vì dân”

Hải Phong (ghi) Chủ nhật, ngày 22/05/2016 08:56 AM (GMT+7)
Sáng nay, sau khi thực hiện quyền công dân là bỏ phiếu bầu ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, Tổng Bí thư đã dành ít phút trao đổi với báo chí ngay tại điểm bầu cử số 3 phường Nguyễn Du.
Bình luận 0

Tổng Bí thư chia sẻ: Chắc mọi đại biểu, cử tri đều có cảm giác như tôi. Tất cả các vị tham gia ứng cử lần này, nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, tôi mong sẽ họ sẽ hết lòng vì nước, vì dân, thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ mà Hiến pháp đã quy định. Đó là phải tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp, phải thực hiện những trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, thực hiện đầy đủ trách nhiệm của một người được cử tri tín nhiệm, thay mặt nhân dân để tham gia lãnh đạo, quản lý đất nước, quản lý xã hội. Tôi nghĩ mỗi người đại biểu được bầu cũng sẽ nghĩ như chúng tôi.

img

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi ít phút với báo chí tại điểm bầu cử số 3 phường Nguyễn Du

Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã khẳng định việc xây dựng hoàn thiện nhà nước pháp quyền là nhiệm vụ trọng tâm. Theo Tổng Bí thư, vai trò của các cơ quan dân cử, đại biểu dân cử trong việc hoàn thành nhiệm vụ này có ý nghĩa ra sao?

- Đúng là trách nhiệm của HĐND, của Quốc hội trong nhiệm kỳ sắp tới là phải tiếp tục thực hiện cho thật tốt chức năng, nhiệm vụ đã được quy định trong Hiến pháp và pháp luật. Quốc hội phải thực hiện thật tốt trách nhiệm là cơ quan lập pháp cao nhất, là cơ quan đại diện cho dân cao nhất và cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, phải thực hiện đúng chức năng lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Tôi cũng muốn nhấn mạnh thêm là Quốc hội cũng phải thực hiện thật tốt công tác đối ngoại nghị viện trong điều kiện hiện nay, có quan hệ thật tốt với các nghị viện trên thế giới.

Tôi tin mỗi vị đại biểu, nếu trúng cử lần này, sẽ nhận thức đầy đủ vai trò và trách nhiệm trong việc kiện toàn tổ chức bộ máy, hệ thống chính trị của chúng ta nói chung cũng như trong Quốc hội, HĐND các cấp nói riêng.

Tổng Bí thư có gửi gắm, chia sẻ gì đến cử tri và nhân dân cả nước?

-Tôi xin cảm ơn cử tri và nhân dân cả nước đã hưởng ứng cuộcbầu cử lần này. Đây là lần thứ 14 chúng ta tiến hành bầu cử. Theo tôi, đây là cuộc bầu cử có quy mô lớn nhất, với 69 triệu cử tri đi bầu cử ra 500 đại biểu Quốc hội, gần 4000 đại biểu HĐND các tỉnh, thành phố; gần 25.000 đại biểu HĐND các huyện và 124.000 đại biểu HĐND xã phường.

Cử tri trong thời gian vừa qua đã tham gia đầy đủ các khâu, từ giới thiệu, hiệp thương cho tới vận động bầu cử. Trong mấy ngày nay không khí rất nô nức hân hoan. Tôi tin chắc bà con hôm nay sẽ tham gia bầu cử đông đủ, tìm đúng người xứng đáng nhất trong những người xứng đáng để lựa chọn làm đại biểu ưu tú của nhân dân.

Xin cảm ơn Tổng Bí thư!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem