Việt Nam, Mỹ chia sẻ quan điểm an ninh biển

Kim Oanh Thứ hai, ngày 25/05/2015 15:33 PM (GMT+7)
Đó là nội dung chính của Hội thảo Nhóm chuyên gia An ninh Khu vực châu Á- Thái Bình Dương năm 2015 do Cục Đối ngoại, Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Tư lệnh Tác chiến Đặc biệt Thái Bình Dương, Hoa Kỳ phối hợp tổ chức tại Đà Nẵng ngày 25.5.
Bình luận 0

Tham dự Hội thảo có 90 đại biểu đến từ 10 nước ASEAN, Ban Thư ký ASEAN, các nước Australia, New Zealand, Nhật Bản và Mông Cổ.

img

 

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội thảo 

Tại Hội thảo, Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình, Tư lệnh Binh chủng Đặc công, Quân đội Nhân dân Việt Nam phát biểu: Thời gian qua, thực hiện chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã tích cực tham gia vào các lĩnh vực hợp tác quốc phòng và đưa ra nhiều sáng kiến hợp tác trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN và Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng; nhất quán trong chính sách chống khủng bố; tham gia tích cực vào các hoạt động hợp tác về hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa cũng như duy trì an ninh, an toàn trên biển.

“Đối với các điểm nóng có nguy cơ bùng nổ xung đột khác trong khu vực, Việt Nam ủng hộ việc giải quyết thông qua đối thoại, thương lượng hòa bình, không sử dụng vũ lực hay đe dọa sử dụng vũ lực, phù hợp với luật pháp quốc tế và các Công ước Liên Hợp Quốc cũng như các thỏa thuận khu vực, không có những hành động làm gia tăng căng thẳng…”, ông Bình nói.

Hội thảo sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 25 đến 30.5. Tập trung thảo luận các vấn đề xung quanh nội dung "Hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa"; "An ninh biển"; "Chống chủ nghĩa khủng bố"...

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem