Việt Nam sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp từ IPU

Thúy Đăng Thứ năm, ngày 26/03/2015 09:36 AM (GMT+7)
Ngày 25.3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp ông Saber Chowdhury- Chủ tịch và ông Martin Chungong- Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) đang thăm Việt Nam và tham dự Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132).
Bình luận 0

img

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp ngài Saber Chowdhury- Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới.  I.T

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh với chủ đề chính của IPU 132 là "Các mục tiêu phát triển bền vững- biến lời nói thành hành động", Việt Nam mong muốn cùng cộng đồng quốc tế, nghị viện các nước xây dựng một thế giới phát triển vững chắc. Các phiên họp tại đại hội sẽ thành công nếu các nghị quyết được các nước nhất trí cao và kết quả đó sẽ thể hiện trong Tuyên bố của đại hội. Đây sẽ là cơ sở cho nghị viện các nước cùng nhau tham gia vào các vấn đề toàn cầu như xóa đói giảm nghèo, bảo vệ nguồn nước, giữ gìn an ninh và hòa bình.

Chủ tịch IPU Saber Chowdhury và Tổng Thư ký Martin Chungong bày tỏ sự vui mừng khi có mặt tại Hà Nội tham gia công tác tổ chức Đại hội đồng IPU-132; nhấn mạnh những ấn tượng tốt đẹp về kết quả công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam.

Ông Saber Chowdhury khẳng định, với 166 quốc gia thành viên, Đại hội đồng IPU-132 diễn ra với ý nghĩa hết sức đặc biệt trong bối cảnh một giai đoạn phát triển mới của cộng đồng quốc tế mà trong đó, vai trò của nghị viện, sự đóng góp của nghị sĩ ngày càng chiếm vị trí quan trọng.

Về các chủ đề thảo luận tại Đại hội đồng IPU 132, Ngài Saber Choudhury cho rằng đây là những nội dung phong phú và thiết thực trong đó đề cập tới một loạt vấn đề quan trọng như: Nước, an ninh mạng, luật quốc tế... mà các nước cùng quan tâm.

Chủ tịch IPU tin tưởng Đại hội đồng IPU-132 mà Việt Nam là nước chủ nhà sẽ thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng tốt với mỗi đại biểu tham dự không chỉ là sự chuẩn bị chu đáo, mến khách, thân tình mà còn là những quyết định mang ý nghĩa thiết thực đóng góp cho sự phát triển chung của IPU và cộng động quốc tế. Với công tác chuẩn bị chu đáo của nước chủ nhà Việt Nam, sự ủng hộ, tham gia tích cực của đoàn nghị viện thành viên, Đại hội đồng IPU 132 sẽ thành công tốt đẹp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem