Vụ tháo dỡ chốt dân phòng: Chủ tịch TP.HCM nhắc nhở PCT Q.1

Ngọc Phạm - Dương Thanh Thứ tư, ngày 01/03/2017 20:40 PM (GMT+7)
Liên quan tới vụ Q.1 tháo dỡ chốt dân phòng lấn chiếm vỉa hè, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã nhắc nhở Phó Chủ tịch Q.1 Đoàn Ngọc Hải.
Bình luận 0

img

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đang chỉ đạo công tác lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè trên địa bàn thành phố.

Chiều 1.3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo 24 quận, huyện trên địa bàn thành phố về công tác lặp lại trật tự lòng đường, vỉa hè.

Tại buổi làm việc này, ông Phong đã có lời khen chính quyền Q.1 trong việc ra quân quyết liệt, nhằm thực hiện lời hứa “giành” lại vỉa hè cho người đi bộ và đã tạo ra những chuyến biến tích cực. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP cho biết, ông cũng đã có lời nhắc nhở Phó Chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải trong việc tháo dỡ các chốt dân phòng và vọng gác trước Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM.

img

Chủ tịch UBND TP.HCM đã có lời khen Phó Chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải, đồng lời cũng nhắc nhở ông Hải “làm quyết liệt nhưng phải đúng luật”.

“Hôm qua tôi có nhắc anh Hải. Ví dụ như chuyện chốt bảo vệ của dân phòng, phải lưu ý chỉ nhắc nhở thôi, để người ta tự tháo dỡ. Ý anh Hải là trước hết, các cơ quan nhà nước phải làm gương cho người dân, nhưng mà chuyện đó để cho người ta tự tháo gỡ. Mình là chính quyền khu vực mà lại đi tháo dỡ nơi tạo điều kiện bảo vệ sự bình yên khu phố thì không hay. Ngay cả chuyện ở ngân hàng cũng thế, tôi đã kịp thời nhắc nhở”, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói.

Bên cạnh đó, ông Phong lưu ý lãnh đạo 24 quận, huyện khi thực hiện công tác lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè, phải ưu tiên giải pháp tuyên truyền, nhắc nhở để người dân tự ý thức và tháo dỡ những công trình sai phạm.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo các quận, huyện phải phải sắp xếp nơi cho người dân buôn bán. Chẳng hạn tại Q.1, lãnh đạo UBND Q.1 đã gặp gỡ 500 người kinh doanh, buôn bán để lên kế hoạch xây dựng chợ phiên ở bến Bạch Đằng.

“Các đồng chí chú ý tổ chức lập lại lòng lề đường, vỉa hè phải kiên quyết không để tái lập lại tình trạng như cũ. Đừng để sau khi chúng ta nỗ lực rồi đâu cũng vào đấy”, ông Phong chỉ đạo.

Clip: Chủ tịch UBND TP.HCM nói về vụ Q.1 tháo dỡ chốt dân phòng

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem