Chớ "trải thảm đỏ" tùy tiện cho doanh nghiệp có vốn FDI

Thứ ba, ngày 06/12/2011 12:32 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cục Hải quan Đồng Nai vừa bắt quả tang một doanh nghiệp có vốn FDI không hề kinh doanh sản xuất gì, chỉ làm mỗi việc nhập hàng Trung Quốc về, gỡ nhãn mác đi, dán nhãn Việt Nam vào rồi xuất đi các nước khác...
Bình luận 0

Tất nhiên lại là điệp khúc "lần đầu em trót dại… mong các anh bỏ qua".

Không cần điều tra nhiều, chỉ cần nhìn hóa đơn tiền điện chưa đến 1 triệu đồng/tháng, máy móc gỉ sét, bụi bặm, mạng nhện giăng đầy là đủ hiểu thực trạng sản xuất của doanh nghiệp này ra sao.

Đây chỉ là một việc nhỏ lẻ, nhưng từ giờ phải bắt đầu đánh giá lại thực trạng các doanh nghiệp có vốn FDI, xem họ làm ăn sản xuất ra sao. Không nên "trải thảm đỏ" một cách tùy tiện nữa, không khéo lại thành "trải thảm" cho việc sản xuất kinh doanh và hàng hóa trong nước. Nước ta đã nhận thức đúng đắn về tăng trưởng: Không nhất thiết phải tăng trưởng bằng mọi giá mà bỏ qua các yếu tố về môi trường, văn hóa… Nên những doanh nghiệp thuộc bất cứ thành phần nào, nếu không đảm bảo phát triển bền vững thì phải thẳng tay loại bỏ.

Nhưng qua vụ việc này cũng thấy rằng hàng hóa Việt Nam đang qua mặt hàng hóa Trung Quốc, nên mới hết việc Trung Quốc trộm thương hiệu Việt Nam lại đến việc hàng Trung Quốc gắn mác Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem