Chống trộm xe máy bằng thiết bị định vị GPS

Thứ sáu, ngày 07/09/2012 06:26 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bên cạnh các loại khóa quen thuộc như khóa càng, khóa từ, khóa vân tay..., các thiết bị và dịch vụ hỗ trợ an ninh an toàn cho xe máy ứng dụng công nghệ định vị GPS đang là xu hướng lựa chọn mới của rất nhiều người dùng.
Bình luận 0

Trước tình trạng trộm mất cắp xe máy đang diễn ra ngày một phức tạp với nhiều thủ đoạn phạm tội tinh vi, không ít người vẫn hết sức lo lắng về sự an toàn của phương tiện dù cho đã trang bị đầy đủ các loại khóa bảo vệ.

Anh Nguyễn Hải Quân (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Công việc của tôi thường xuyên phải di chuyển nhưng không phải địa điểm nào cũng có chỗ trông giữ xe. Tuy trước khi đi bao giờ tôi cũng khóa cổ, khóa càng xe cẩn thận nhưng đọc nhiều thông tin các đối tượng trộm cắp vẫn có thể phá được khóa nên tôi vẫn luôn thấp thỏm không yên tâm.”

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm khóa an toàn với đầy đủ kiểu dáng, mẫu mã, tính năng và giá tiền phù hợp với từng đối tượng, từ loại “bình dân” như khóa càng, khóa từ cho đến các loại “cao cấp” như khóa vân tay, khóa điều khiên từ xa...

Tuy nhiên, thời gian gần đây, người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang sử dụng các thiết bị và dịch vụ hỗ trợ an ninh an toàn cho xe máy có ứng dụng công nghệ định vị GPS với chi phí hợp lý mà các chủ phương tiện vẫn có thể quản lý xe hiệu quả.

Trong số các đơn vị cung cấp thiết bị và dịch vụ hỗ trợ an ninh an toàn cho xe máy, Công ty CP Công nghệ An ninh Toàn cầu (ANTC) có thể được xem là đơn vị đi đầu với việc cung cấp một dịch vụ hỗ trợ an ninh an toàn phương tiện toàn diện. Dịch vụ hỗ trợ an ninh an toàn cho phương tiện của ANTC bao gồm thiết bị định vị vệ tinh GPS XM1.0, bản đồ số GIS chi tiết và sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời của các cán bộ Trung tâm Dịch vụ An ninh ANTC (Tổng đài 19006696).

img
Chủ phương tiện luôn cập nhật được vị trí, thông tin phương tiện thông qua bản đồ số GIS của ANTC

XM1.0 là thiết bị giám sát hành trình dành cho phương tiện xe mô tô/gắn máy được thiết kế và chế tạo ứng dụng công nghệ định vị vệ tinh GPS kết hợp công nghệ truyền dẫn vô tuyến GSM/GPRS. XM1.0 được thiết kế nhỏ gọn để lắp vào một vị trí an toàn, khó phát hiện trong xe.

Sau khi được gắn vào phương tiện, XM1.0 sẽ gửi phát tín hiệu về Trung tâm Dịch vụ An ninh của ANTC thông qua mạng không dây GSM/GPRS. Từ đây, các thông tin về phương tiện như vị trí chính xác, trạng thái dừng/chạy, tốc độ... sẽ được gửi tới khách hàng thông qua hệ thống bản đồ số GIS tại địa chỉ website www.anninhtoancau.vn hoặc qua máy tính, điện thoại có Internet/3G...

Trong trường hợp xe bị thất lạc, khách hàng sẽ liên lạc ngay với Trung tâm Dịch vụ An ninh để nhận được sự hỗ trợ kịp thời. Trung tâm Dịch vụ An ninh sẽ giúp khách hàng truy vấn vị trí xe, đồng thời sẽ giúp khách hàng liên lạc với các đơn vị chức năng nơi gần nhất để phối hợp cùng truy tìm xe.

Chị Trần Thanh Vân (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Ngày 28.6, tôi vào một cửa hàng photocopy trên đường Nguyễn Phong Sắc để in tài liệu. Tôi để xe có khóa cổ trước cửa hàng cùng với các xe khác. Sau khoảng 50 phút xong việc, tôi quay ra thì không thấy xe đâu nữa. Ngay lập tức, tôi gọi điện thoại tới Trung tâm Dịch vụ An ninh để yêu cầu sự trợ giúp. Sau đó, Trung tâm Dịch vụ An ninh đã nhanh chóng xác định vị trí chiếc xe và liên hệ với cơ quan chức năng để giúp tôi tìm lại.”

Không chỉ phát huy tác dụng trong trường hợp xe bị thất lạc, thiết bị định vị XM1.0 và dịch vụ hỗ trợ an ninh an toàn cho xe máy của ANTC còn giúp cung cấp thông tin tức thời như vị trí, đường đi... cho khách hàng khi đang đi trên cung đường nguy hiểm, không an toàn.

TS. Nguyễn Sỹ Đăng (Cục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ) cho biết: “Thiết bị XM1.0 ứng dụng công nghệ định vị vệ tinh GPS có độ chính xác tới 5m – 10m. Sau khi kiểm tra, XM1.0 có khả năng chịu được nhiệt độ cao, chịu được độ ẩm rất phù hợp với thời tiết Việt Nam.

Về thiết kế, XM1.0 được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp để gắn vào một nơi an toàn trong xe. Đặc biệt, tôi đánh giá cao việc triển khai dịch vụ hỗ trợ an ninh an toàn cho phương tiện thông qua XM1.0 và Trung tâm Dịch vụ An ninh của ANTC. Đây là hoạt động thiết thực, đáp ứng nhu cầu an toàn của người dân."

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem