Chủ tịch Quốc hội chúc Tết cổ truyền đồng bào Mông

Thứ bảy, ngày 07/01/2012 06:20 AM (GMT+7)
Nhân dịp đến thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La, trưa 6.1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn công tác của Quốc hội đã đi thăm và chúc Tết cổ truyền đồng bào Mông ở xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu.
Bình luận 0

Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ vui mừng trước những thành tựu đạt được về kinh tế- xã hội của xã Lóng Luông nói riêng và huyện Mộc Châu nói chung. Chủ tịch đánh giá cao tinh thần đoàn kết một lòng của bà con thôn bản trong việc cùng nhau xây dựng cuộc sống mới, nhất là trong việc chuyển đổi cây trồng vật nuôi để tăng mức thu nhập, nâng cao cuộc sống; tích cực xóa đói giảm nghèo; củng cố kiện toàn hệ thống chính trị từ xã đến thôn bản.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định sự đóng góp quan trọng của đồng bào Mông ở huyện Mộc Châu nói riêng và đồng bào các dân tộc Tây Bắc nói chung trong việc tham gia xây dựng công trình Thủy điện Sơn La và hiện nay là Thủy điện Lai Châu bằng việc tự nguyện di dời nhà cửa, rời bỏ ruộng vườn để đến nơi ở mới vì dòng điện của Tổ quốc. Đồng thời đề nghị bà con dân tộc Mông ở Mộc Châu tiếp tục giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đón Tết, vui Xuân đầm ấm.

Theo VOV
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem