Chữa miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Thứ tư, ngày 23/01/2013 07:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau 3 năm xây dựng, Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) chính thức mở cửa đón bệnh nhân đầu tiên.
Bình luận 0

Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng có quy mô 500 giường, 27 khoa, phòng, với diện tích 150.000m2, trong đó diện tích sử dụng để khám chữa bệnh là 100.000m2. Được biết, kinh phí đầu tư cho bệnh viện là 1.300 tỷ đồng.

Trong đó ngân sách trung ương là 220 tỷ đồng, số còn lại được UBND thành phố vận động đóng góp từ các đơn vị tài trợ trong và ngoài nước, cùng với một số kinh phí trích từ nguồn thu xổ số kiến thiết của thành phố.

img
Một phòng điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Bà Hà Thị C (SN 1972, Đà Nẵng), bệnh nhân đầu tiên của Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, chia sẻ: “Tôi mắc bệnh ung thư dạ dày. Điều kiện kinh tế gia đình lại quá khó khăn, không kham nổi việc ra Hà Nội hay vào TP.HCM chữa bệnh. Giờ có bệnh viện này, tôi được chữa trị gần nhà, chi phí giảm đi”.

Bác sĩ Trịnh Lương Trân - Giám đốc bệnh viện cho biết thêm: Bệnh viện được trang bị hệ thống xạ trị và y học hạt nhân hiện đại. Trong đó, hệ thống SPEC-CT tối tân có trị giá 67 tỷ đồng, máy siêu âm di động 5 tỷ đồng, hệ thống máy MRI 3.0 Tesla, các máy CT Scanner 128 lát cắt... Những thiết bị này có khả năng chẩn đoán chính xác và phát hiện sớm được bệnh ung thư. “Điều đặc biệt là những bệnh nhân nghèo trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên sẽ được chữa trị miễn phí hoàn toàn”- bác sĩ Trân khẳng định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem