Chưa quy định rõ các hành vi khủng bố

Thứ năm, ngày 15/11/2012 08:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 14.11, Quốc hội thảo luận tổ về Dự án Luật Phòng, chống khủng bố.
Bình luận 0

Thống nhất cao về sự cần thiết ban hành dự án luật, các ĐB đã tập trung thảo luận, đặc biệt làm rõ khái niệm khủng bố, kèm theo đó là quy định rõ các hành vi được coi là khủng bố…

Nêu ý kiến về các hành vi được coi là khủng bố, ĐB Lê Hiền Vân (Hà Nội) đề nghị bổ sung thêm hai hành vi khác là khủng bố bằng vi khuẩn truyền nhiễm và vũ khí tin học. ĐB Vân nhấn mạnh, cần phân loại khủng bố rõ ràng để từ đó xác định đầy đủ vai trò, chức năng của các lực lượng tham gia chống khủng bố.

Trong khi đó, ĐB Đào Văn Bình (Hà Nội) cho biết: “Khái niệm khủng bố chưa rõ ràng. Bên cạnh đó, các hành vi được coi là khủng bố chưa được quy định rõ trong dự án luật dù đây là điều quan trọng để tạo nên nhận thức đầy đủ, tránh nhầm lẫn với các hành vi khác”.

ĐB Dương Trung Quốc (Đồng Nai) cũng đồng tình khi cho rằng, phải phân biệt rõ khái niệm khủng bố hoặc nêu được những đặc trưng của nó. Bởi có khi đối với nước này, đó là khủng bố, nhưng với nước khác lại không phải là khủng bố...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem