Chương trình ocop
-
Với quy mô nhỏ, vốn ít, chưa được đầu tư nhiều về khoa học kỹ thuật, các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác, cá nhân sản xuất sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tại TP.HCM đề xuất cần có nhiều chính sách hỗ trợ về vốn, giúp họ mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.
-
Nhiều địa phương thuộc các huyện nông thôn mới tại TP.HCM đang tích cực tìm kiếm các sản phẩm nông nghiệp để tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP).
-
Theo kế hoạch, trong năm 2022, TP.HCM sẽ tổ chức đánh giá, công nhận cho 44 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên.
-
Các HTX nông nghiệp tại TP.HCM thành công với sản phẩm OCOP đang tích cực sản xuất, đáp ứng nhu cầu thị trường. Nhiều HTX khác cũng đang sở hữu các sản phẩm tiềm năng của Chương trình OCOP TP.HCM.
-
Đặc sản, sản phẩm OCOP của TP.HCM và các tỉnh thành đang quy tụ tại Nhà văn Hóa Thanh Niên (quận 1) trong Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP.HCM.
-
Sáng 27/9, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Sơn La đã tổ chức khai mạc lớp tập huấn đào tạo kiến thức Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh năm 2022.
-
Từ nguồn nguyên liệu dân dã của quê hương Cần Giờ, anh Phan Minh Tiến đã đưa hình ảnh cây dừa nước đi xa, thông qua việc "lên đời" chúng trở thành sản phẩm OCOP đậm tính địa phương, độc đáo, ngon miệng, cho giá trị kinh tế cao.
-
Sản phẩm hoa, cây kiểng và cá cảnh được xem là thế mạnh của ngành nông nghiệp TP.HCM đã được "cởi trói", có điều kiện tham gia đánh giá, phân hạng, gắn sao OCOP.
-
Theo Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lê Minh Hoan, thời đại ngày nay là "bi kịch của người sản xuất". Nói như vậy là vì có quá nhiều sản phẩm tương đồng để người tiêu dùng lựa chọn. Trà hoa vàng tưởng là đặc sản riêng có của Quảng Ninh, nhưng ở Bắc Kạn, Hà Nội nay cũng có…
-
Các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất, kinh doanh tại TP.HCM đang tích cực tham gia chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP - One Commune One Product) để nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương, như cách mà người Nhật đã thành công.