Chương Tử Di - “Nữ diễn viên của thập kỷ”

Thứ sáu, ngày 10/12/2010 08:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngôi sao nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ Chương Tử Di đã vinh dự nhận danh hiệu “Nữ diễn viên xuất sắc thập kỷ” trong đêm bế mạc Hội nghị triển lãm phim châu Á CineAsia.
Bình luận 0

Hội nghị được tổ chức tại Hongkong hôm 9-10.

Theo đánh giá của CineAsia – một trong những Liên hoan phim uy tín trên thế giới, nữ diễn viên Ngọa hổ tàng long đã có những bước tiến vượt bậc trong 10 năm qua, kể từ khi cô bước chân vào làng giải trí.

img
Chương Tử Di và Phùng Tiểu Cương được vinh danh "Nữ diễn viên thập kỷ" và
"Đạo diễn thập kỷ".

Trước đó, năm 1999, cũng trong khuôn khổ của Liên hoan phim này, Chương Tử Di đã đoạt giải thưởng Nữ diễn viên triển vọng với bộ phim Đường về nhà của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Và ngay sau đó, năm 2000, Chương Tử Di đã được cả khán giả thế giới biết đến với bộ phim đình đám Ngọa hổ tàng long.

Trong sự nghiệp của mình 11 năm qua, Chương Tử Di đã tham gia 15 bộ phim, giành được 23 giải thưởng lớn nhỏ và đáng chú ý mới đây cô được mời tham gia Liên hoan phim Cannes trên cương vị giám khảo. Ngoài ra, cô còn là đại sứ thiện chí của nhiều tổ chức quốc tế, là gương mặt quảng cáo ăn khách của nhiều thương hiệu lớn.

img
 
img
 

Xuất hiện trong đêm bế mạc thật ấn tượng với chiếc váy hai gam màu đỏ đen, Chương Tử Di cũng lần đầu tiên thừa nhận chuyện chia tay với tỷ phú Vivi, và cô cũng chia sẻ giữa cô và con trai nhà tài phiệt Eric Fok Kai Shan chỉ là bạn bè.

Cũng trong lễ bế mạc Hội nghị triển lãm phim châu Á CineAsia năm nay, đạo diễn phim Đường Sơn đại địa chấn, Phùng Tiểu Cương, sẽ lên nhận giải Đạo diễn của thập kỷ.

Theo 163
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem