Chuyện bếp núc phục vụ nguyên thủ, quan chức cấp cao

Thứ tư, ngày 27/10/2010 06:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thực đơn phục vụ cho các nguyên thủ và quan chức cấp cao thế giới dự Hội nghị ASEAN 17 là vấn đề được quan tâm hàng đầu của các khách sạn như Sheraton, Hilton, Sofitel Plaza, Melia…
Bình luận 0

Tuy nhiên, đến thời điểm này, mọi chi tiết về công việc bếp núc tại các khách sạn đều được giữ "kín như bưng".

Trao đổi với phóng viên NTNN, chị Nguyễn Thị Huyền, cán bộ phụ trách truyền thông của khách sạn Sheraton, nơi ở của hai đoàn đại biểu Mỹ và Ấn Độ, cho biết công tác tiếp đón và thực đơn dành cho Ngoại trưởng Mỹ và Thủ tướng Ấn Độ đã sẵn sàng, song chưa được phép tiết lộ.

Được biết, trước đó khách sạn Sheraton từng để lại dấu ấn khó quên trong chuyến thăm Việt Nam của cựu Tổng thống Mỹ G.Bush khi ông dự Hội nghị APEC 16 tại Hà Nội. Cựu Tổng thống Mỹ G. Bush và phu nhân đặc biệt ấn tượng với món bún chả của khách sạn Sheraton.

Với bếp trưởng là người Thụy Sỹ và bếp phó là người Việt, khách sạn Sheraton nổi tiếng với các món ăn ngon, độc đáo mang đậm phong cách Âu, Á, Việt Nam, đặc biệt là các món nem và chả giò Hà Nội.

Trong khi đó, tại các khách sạn khác như Hilton, Horizon, Media, Nikkon…là nơi ở của các đoàn: Nga, Australia, Nhật, Trung Quốc, Australia…., thực đơn chủ đạo là những món đặc trưng của ba vùng Bắc- Trung- Nam của Việt Nam như gỏi bắp chuối, phở, thịt gà lá chanh, nem tươi cuốn, bún bò Huế, chả giò rế, bánh khọt, bò nướng ống tre, tôm hùm nướng…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem