Mỹ: 3 thiếu niên mang súng vào nhà dân ăn trộm và kết cục chết chóc

Đăng Nguyễn - CNN Thứ bảy, ngày 21/09/2019 10:55 AM (GMT+7)
Một chủ nhà ở Georgia, Mỹ, đã có màn đấu súng với 3 thiếu niên bịt mặt đột nhập vào căn nhà của người này để ăn trộm.
Bình luận 0

img

Căn nhà nơi 3 thiếu niên bịt mặt đột nhập ăn trộm và bị bắn chết.

Theo CNN, 3 thiếu niên bịt mặt, một 15 tuổi và hai người 16 tuổi, tiến vào căn nhà của người đàn ông giấu tên vào lúc 4 giờ sáng ngày 16.9 từ phía sân vườn trước nhà.

Văn phòng cảnh sát hạt Rockdale nói 3 thiếu niên này đột nhập vào nhà dân ăn trộm. Ít nhất một trong 3 thiếu niên có mang theo súng. Khi bị chủ nhà phát hiện, thiếu niên này đã nổ súng và chủ nhà bắn trả, cảnh sát cho biết.

“Chủ nhà không hề hấn gì nhưng cả 3 thiếu niên ăn trộm đều trúng đạn trong khi đấu súng. Một người chết tại hiện trường, hai người còn lại chết ở bệnh viện”, văn phòng cảnh sát hạt Rockdale cho biết.

Một  hàng xóm kể rằng mình nghe thấy tiếng ai đó kêu cứu sau loạt đạn. “Giúp  tôi, giúp tôi, tôi đang chết dần”, hàng xóm kể lại.

Một người hàng xóm khác nói anh ta nghe thấy khoảng 5 tiếng nổ từ khẩu súng ngắn, sau đó là tiếng đạn súng trường.

Danh tính 3 thiếu niên không được công bố. Cả 3 đều sống trong khu vực nhưng không phải ở khu dân cư trên. Cảnh sát hạt Rockdale hiện chưa bắt giữ chủ nhà. Cuộc điều tra vẫn đang được tiếp tục.

Sỹ quan cảnh sát Eric Levett nói chủ nhà có thể đã nổ súng theo luật phòng vệ chính đáng. Điều luật này cho phép một ai đó dùng đến vũ khí nguy hiểm nếu cảm thấy bản thân mình hoặc người khác bị đe dọa mạng sống. Điều luật này quy định người phòng vệ chính đáng không được khiêu khích,  kích động tấn công.

Quy định ở bang Geogria cũng nêu rõ tự vệ chính đáng không có nghĩa là phải bỏ chạy hay tìm nơi ẩn nấu, “đứng ngay tại chỗ cũng được coi là phòng vệ chính đáng”.

Georgia là một trong số 25 bang ở Mỹ duy trì điều luật cho phép người bị tấn công được đáp trả ngay tại nơi mà họ có mặt hợp pháp, trong trường hợp này là nhà riêng.

5 cô gái vác súng điện xông vào cướp cửa hàng đồ lót

Dùng bình xịt hơi cay và súng điện, 5 cô gái cướp được số đồ lót trị giá 34 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem