Những kho báu bị lãng quên của nhân loại

Thanh Tuấn Thứ năm, ngày 16/07/2015 16:49 PM (GMT+7)
Có cả kho báu ở ngay tại Việt Nam đến nay vẫn chưa thể tìm ra.
Bình luận 0

nhung kho bau bi lang quen cua nhan loai hinh anh 1

Triệu phú Forrest Fenn (84 tuổi) đến từ New Mexico, Mỹ từng là một phi công lái máy bay chiến đấu trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Fenn tiết lộ với đài ABC News rằng sau khi biết mình bị ung thư, ông đã giấu một kho báu gồm 265 đồng tiền vàng, rất nhiều hồng ngọc, ngọc lục bảo, ngọc bích, kim cương cùng các món cổ vật giá trị có giá trị ước tính lên tới hơn 2 triệu USD (hơn 44 tỷ đồng). Ông đã cung cấp cho hơn 80,000 người 9 manh mối dưới dạng những bài thơ để họ có thể tìm thấy nơi ông đã giấu kho báu của mình.

nhung kho bau bi lang quen cua nhan loai hinh anh 2

Hàng ngàn người trên khắp thế giới vẫn đang đổ xô đi tìm kiếm con tàu chứa đầy ngọc trai đen bị đắm tại hồ Cahuilla, Australia vào năm 1612. Hiện nay nơi đây đã trở thành sa mạc Galleon.

nhung kho bau bi lang quen cua nhan loai hinh anh 3

Năm 2003, cả nước Mỹ đã vô cùng bàng hoàng khi phát hiện ra bằng sáng chế máy bat của anh em nhà Wright đã bị đánh cắp khỏi Cơ quan Lưu trữ Quốc gia. Bộ hồ sơ vô giá này hiện đang được các nhà khảo cổ và cả “giới chợ đen” lùng sục tìm kiếm khắp nơi.

nhung kho bau bi lang quen cua nhan loai hinh anh 4

Năm 1800 một người đàn ông có tên Jacob Waltz đã phát hiện ra một nơi gọi là mỏ vàng của Chúa. Trước khi chết, Waltz đã cố để lại manh mối cho những người tìm vàng khác nhưng đến nay vẫn chưa có ai thực sự tìm thấy được kho báu này.

nhung kho bau bi lang quen cua nhan loai hinh anh 5

Căn phòng hổ phách bên trong tòa cung điện Catherine thuộc Tsarskoye Selo gần Saint Petersburg, Nga từng được coi là kỳ quan thứ 8 của nhân loại. Thế Chiến II nổ ra, để bảo vệ căn phòng cùng những cổ vật khác, người ta đã chuyển nó đến một nơi bí mật không ai có thể tìm ra.

nhung kho bau bi lang quen cua nhan loai hinh anh 6

Vụ trộm nữ trang tại Graff Dianmonds, trung tâm London từng khiến cả nước Anh xôn xao khi số hiện vật chúng cướp đi có giá trị lên tới 60 triệu USD (hơn 1200 tỷ đồng). Tuy thủ phạm sau đó đã bị bắt nhưng cảnh sát vẫn không thể tìm thấy tung tích của số nữ trang trên.

nhung kho bau bi lang quen cua nhan loai hinh anh 7

Con tàu Flor do Mar của Bồ Đào Nha chờ theo 60 tấn vàng và kim cương trên đường cống nạp cho vua Alfonso đã bị đắm tại vùng biển Malacca.

nhung kho bau bi lang quen cua nhan loai hinh anh 8

Một chiếc hộp sọ của tổ tiên chúng ta có tuổi thọ hơn 500,000 đã mất tích trên đường vận chuyển từ Trung Quốc đi Mỹ.

nhung kho bau bi lang quen cua nhan loai hinh anh 9

Alamo là một vùng quê nhỏ tại bang Texas, Mỹ. Vào thế chiến II, người dân ở đây đã chôn giấu tất cả của cải của mình xuống lòng đất trước khi bị quân đội Mexico xâm chiếm.

nhung kho bau bi lang quen cua nhan loai hinh anh 10

The Royal Casket là một đài tưởng niệm được xây dựng vào năm 1800 cho hoàng gia Ba Lan. Bên trong nó có cất giấu hơn 70 cổ vật quý giá của gia đình hoàng gia. Tuy nhiên, đến nay không một ai biết chính xác địa điểm The Royal Casket.

nhung kho bau bi lang quen cua nhan loai hinh anh 11

Một tên cướp người Mỹ có tên Dutch Schultz đã cất giấu hơn 7 triệu USD (140 tỷ đồng) tiền hắn phạm tội mà có rồi đem giấu vào một chiếc két sắt. Schultz bị bắn chết trước khi hắn kịp khai ra nơi mình đã giấu số tài sản đó.

nhung kho bau bi lang quen cua nhan loai hinh anh 12

Đoàn tàu chở theo rất nhiều những đồng tiền xu Barber quý hiếm được cho là đã gặp nạn tại hẻm núi đen (Black Canyon).

nhung kho bau bi lang quen cua nhan loai hinh anh 13

Do không có con nối dõi nên trước khi băng hà, vua Tự Đức đã cho đem chôn theo mình rất nhiều của cải mà ông có được từ khi lên ngôi. Thế nhưng, nhiều người suy đoán rằng ông đã giấu kho báu của mình ở một nơi bí mật khác bên ngoài Lăng Tự Đức.

nhung kho bau bi lang quen cua nhan loai hinh anh 14

Năm 1937, trong một lần đi săn, người đàn ông Mỹ có tên Doc Noss đã vô tình phát hiện ra hơn 16.000 vàng miếng và trang sức trong một hầm mỏ bỏ hoang. Vì không thể đêm theo hết nên Noss đã cho nổ cửa hầm để không ai có thể vào trong.

nhung kho bau bi lang quen cua nhan loai hinh anh 15

Một bãi biển ở phía Đông Florida được biết tới với cái tên Treasure Coast chính là nơi vào năm 1715 một chiếc tàu đầy vàng, ngọc lục bảo, ngọc trai, và bạc đã mất tích.

nhung kho bau bi lang quen cua nhan loai hinh anh 16

Một cuốn sách cổ mới được tìm thấy có tên “The Dead Sea Scrolls” có ghi chẹp lại câu chuyện về nơi chôn giấu kho báu lớn nhất Israel. Tuy nhiên trang quan trọng nhất nói về vị trí của kho báu này hiện vẫn chưa được tìm thấy khiến rất nhiều người tò mò.

nhung kho bau bi lang quen cua nhan loai hinh anh 17

Vào cuối thế chiến II, một nhóm các binh sĩ của Đức Quốc Xã trên đường chạy trốn đã ném một chiếc giương bí mật xuống lòng hồ Toplitz (Australia). Có tin đồn rằng trong giương mà vô số của cải của người Đức đã chiếm được trước đó, một số lại cho rằng trong giương là những tài liệu mật về chiến tranh mà Hiller không muốn cho người ngoài xem được.

nhung kho bau bi lang quen cua nhan loai hinh anh 18

Năm 2003, một vụ cướp xảy ra tại Antwerp Diamond Center, Belgium đã cướp đi toàn bộ số kim cương lưu trữ tại đây với giá trị hơn 100 triệu USD (hơn 220 tỷ đồng). Đến nay, tung tích của số kim cương trên vẫn là bí ẩn với các cơ quan điều tra.

nhung kho bau bi lang quen cua nhan loai hinh anh 19

Năm 1216, vua John (Anh Quốc) đã làm thất lạc bộ trang sức quý của hoàng gia khi đi qua vịnh Wash ở hat Lincolnshire.

nhung kho bau bi lang quen cua nhan loai hinh anh 20

Hòn đảo Oak (Canada) là mục tiêu của những cuộc truy tìm kho báu lớn nhất trong lịch sử.Người ta tin rằng các hiệp sĩ Templar đã chôn giấu một kho báu “lớn khủng khiếp” mà nhân loại chưa từng được biết tới ngay trên hòn đảo này. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem