Thiếu thức ăn do dịch Covid-19, chuột ăn thịt cả đồng loại

Huy Phong (Theo Daily Mail) Thứ bảy, ngày 18/04/2020 20:22 PM (GMT+7)
Chuột bắt đầu chuyển sang ăn thịt đồng loại và đánh nhau tranh giành lãnh địa, khi dịch Covid-19 khiến chúng thiếu thức ăn.
Bình luận 0

Chuyên gia nghiên cứu về chuột Bobby Corrigan cảnh báo rằng, dịch Covid-19 đang khiến chuột ở Mỹ chuyển sang chế độ sinh tồn. Lệnh phong tỏa khiến hàng nghìn nhà hàng và lĩnh vực kinh doanh đóng cửa, dẫn tới nguồn thức ăn của chúng giảm đáng kể.

Những con chuột đói bắt đầu chuyển sang ăn thịt đồng loại và tham gia các cuộc chiến sinh tử để tranh giành lãnh địa.

img

“Giống như loài người, những con chuột sẽ chiến đấu tới chết khi cạnh tranh lãnh địa với nhau. Những con chuột mạnh nhất sẽ làm chủ khu vực đó”,  Corrigan cho biết.

Một số thành phố ở Mỹ bao gồm New Orleans, Baltimore và Washington, DC đang tiến hành các hành động quyết liệt để kiềm chế chuột sinh sôi, khi chúng tỏa ra các đường phố vắng để tìm kiếm nguồn thức ăn mới.

Đoạn video được ghi lại tại thành phố New Orleans cho thấy đàn chuột chạy ra đường và vỉa hè tại khu phố Pháp, khi phần lớn mọi người đều ở nhà trong thời gian cách ly xã hội.

“Lệnh phong tỏa khiến những con chuột đói khát”, thị trưởng thành phố New Orleans, LaToya Cantrell cho biết. “Chúng sẽ tìm kiếm thức ăn và nước uống. Đó là điều thật kinh khủng”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem