Video: Hàng trăm con cua xâm chiếm đường phố Mỹ gây "ác mộng"

Đăng Nguyễn - Daily Star Thứ hai, ngày 12/08/2019 05:55 AM (GMT+7)
Một người dân địa phương tên Abriel Arnel ghi lại hình ảnh hãi hùng khi cô đang đi bộ về nhà ở thị trấn Suart, bang Florida.
Bình luận 0

Theo Daily Star, trong video, hàng trăm con cua cạn xanh đang “hành quân” dọc theo con đường và vỉa hè ở thị trấn.

Một chiếc xe tình cờ đi qua, đi chậm lại tránh những con cua nhưng chỉ làm chúng bỏ chạy vào bụi rậm. Một số con cua xấu số nằm bẹp bên dưới lốp xe hơi.

Khi Abriel đi bộ trên đường về nhà, những con cua còn lại tiếp tục tản ra các khu vực xung quanh. Abriel nói cô đã hết sức cố gắng để không đến gần những con cua.

Cô nói mình còn được “chào đón” ngay ở cửa nhà bởi một con cua cạn xanh. “Mọi người nói đó là cua cạn xanh”, cô nói. “Chúng đào hang làm tổ dưới đất, nhưng những cơn mưa lớn đã buộc chúng phải chui ra ngoài”.

img

 Cua lũ lượt xâm chiếm đường phố ở Mỹ.

Abriel nói trên Fox 35: “Chúng tôi sống ở đây nhiều năm nhưng đây là lần tệ nhất”.

Theo các nhà nghiên cứu ở đại học Florida, cua cạn xanh sẽ hoạt động mạnh nhất vào tháng 10 và tháng 11. Đó là giai đoạn chúng giao phối.

Cua cạn xanh có nhiều màu sắc, từ màu xanh thẫm cho đến màu nâu hoặc màu xám. Chúng thể thể phát triển đến 11cm chiều dài và nặng 500g. Nhiều cá thể có thể đạt kích thước 35cm.

Rùng mình cảnh người giúp trăn Nam Mỹ 2,4m lột xác

Hành động của người đàn ông với con trăn Nam Mỹ nặng 13 kg không phải điều ai cũng dám làm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem