10 cầu thủ do M.U đào tạo: Ai thành công, ai tệ hại?

Chủ nhật, ngày 05/04/2020 13:10 PM (GMT+7)
M.U từng có truyền thống đào tạo tài năng trẻ vào hạng bậc nhất Ngoại hạng Anh với những tên tuổi đã làm nên thành công cho đội bóng. Tuy vậy, lứa cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo M.U có người thành danh nhưng không ít trong số đó đi vào quên lãng.
Bình luận 0

Cùng điểm mặt 10 sản phẩm của lò đào tạo M.U hiện đang thi đấu cho đội bóng để đánh giá xem ai thành công, ai tệ hại.

10. Angel Gomes

img

Tiền vệ trẻ Angel Gomes là một trong những sao trẻ rất có tiềm năng của lò đào tạo M.U. Tuy vậy, Gomes không có nhiều cơ hội ra sân ở đội 1

Tiền vệ người Anh là ngôi sao của đội trẻ và đang được phía M.U ra sức thuyết phục gia hạn hợp đồng mới. Có thể đánh giá đây là một sản phẩm thành công của lò đào tạo M.U. 

9. Tahith Chong

img

Tương tự như Gomes, Tahith Chong cũng là một sao trẻ rất có tiềm năng nhưng hiếm được trao cơ hội ở đội 1. Tài năng người Hà Lan đã được không ít CLB để mắt đến, trong đó có Juventus.

Sở hữu kỹ thuật và tốc độ, Chong có cơ sở để gây áp lực và tìm cách ra đi hòng có nhiều cơ hội hơn thay vì mãi ở đội trẻ của M.U. Tuy vậy, BLĐ M.U đã gia hạn thành công với Chong và giữ cầu thủ này ở lại.

Đây cũng là một sản phẩm thành công của lò đào tạo M.U. 

8. Scott McTominay

img

McTominay được HLV Jose Mourinho đưa lên đội một từ mùa 2016/17. 'Máy quét' người Scotland được HLV Solskjaer tin tưởng và đóng vai trò quan trọng ở tuyến giữa của M.U.

Dĩ nhiên, kinh nghiệm là điều mà McTominay cần phải học hỏi từ những đàn anh như Nemanja Matic, nhưng nhiệt huyết và độ máu lửa thì có thừa.

McTominay sẽ là trụ cột của M.U trong tương lai. 

7. Brandon Williams

img

Sau khi Ashley Young ra đi, HLV Solskjaer đã trọng dụng Williams và mang đến hiệu quả rõ rệt. Hậu vệ Brandon Williams luôn khiến cho NHM M.U phấn khích với từng pha bức tốc hay vào bóng quyết liệt.

Đến cả những huyền thoại của đội bóng như Gary Neville cũng tỏ ra rất thích thú với tài năng trẻ này.

Đây là một sản phẩm thành công nhưng cần thêm thời gian để mài dũa và tích lũy kinh nghiệm. 

6. James Garner

img

Tiền vệ 19 tuổi James Garner nằm trong danh sách những ngôi sao trẻ mà M.U buộc phải giữ chân. Tương tự với Chong hay Greenwood, Williams,...Garner được tin tưởng và cũng đã ký hợp đồng gia hạn.

Ngôi sao chơi ở vị trí đánh chặn đã được sử dụng ở đấu trường Europa League và Premier League mùa này và thể hiện được phong độ khá ổn định. 

5. Andreas Pereira

img

Từng được kỳ vọng nhiều nhưng Pereira cũng vì thế mà khiến nhiều người thất vọng. Tiền vệ mang trong mình dòng máu Brazil được Jose Mourinho giữ lại thay vì tiếp tục đem đi cho mượn như những mùa trước, nhưng Pereira tự đánh mất vị trí của mình do phong độ thiếu ổn định.

Không thể gọi đây là một sản phẩm thành công của lò đào tạo M.U.

4. Mason Greenwood 

img

Nhanh, kỹ thuật và sở hữu phẩm chất của một sát thủ, Greenwood chắc chắn sẽ là trụ cột hàng công của M.U trong tương lai. Greenwood là sự lựa chọn ưa thích của Solskjaer ở đấu trường đấu cúp và đã ghi cho mình 14 bàn mùa này trên mọi đấu trường. 

3. Jesse Lingard

img

Về mặt chuyên môn, Lingard không hề được đánh giá cao nhưng độ quyết liệt thì Lingard có thừa. Tuy vậy, sự phân tâm về mặt quảng bá thương hiệu và đánh bóng tên tuổi của Lingard khiến NHM M.U thêm ghét cầu thủ này.

Đây là một sản phẩm thất bại của M.U. 

2. Paul Pogba

img

Pogba là một sản phẩm chất lượng của lò đào tạo M.U, chỉ tiếc là Juventus mới là đội bóng đưa tiền vệ người Pháp lên hàng ngôi sao đẳng cấp thế giới. Khi trở lại với M.U thì Pogba đã thể hiện cực tốt trong mùa bóng đầu tiên, tuy vậy, những giai đoạn về sau thì tiền vệ này lại cho thấy phong độ bất ổn.

Đánh giá một cách công bằng thì Pogba vẫn là một sản phẩm thành công của "Quỷ đỏ". 

1. Marcus Rashford

img

Rashford nghiễm nhiên là sản phẩm thành công của lò đào tạo M.U và cũng là một trong những niềm tự hào của đội bóng.

Kể từ khi được Louis van Gaal đưa lên đội một và tỏa sáng, Rashford đến nay đã trở thành mũi nhọn chất lượng trên hàng công của M.U. 

T.M (90mins)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem