7 bản hợp đồng "kỳ lạ" của Chelsea trong kỷ nguyên Abramovich

Thứ năm, ngày 02/04/2020 21:10 PM (GMT+7)
​Ông chủ người Nga Roman Abramovich đã rót tiền vào ​Chelsea để mang về rất nhiều ngôi sao trong số đó có 7 bản hợp đồng được cho là "kỳ lạ" sau đây.
Bình luận 0

1. Maniche (Mượn từ Dynamo Moscow)

img

Việc Maniche gia nhập Chelsea năm 2006 có thể hoàn toàn nhờ vào mối quan hệ với Jose Mourinho, thầy cũ của anh ở Porto. Cầu thủ này chỉ chơi vỏn vẹn 11 trận cho The Blues trước khi phải ra đi. Hàng tiền vệ nửa xanh thành London lúc bấy giờ có quá nhiều cái tên chất lượng như Frank Lampard, Michael Essien, Claude Makelele, Lassana Diarra hay Eidur Gudjohnsen.

2. Fabio Paim (Mượn từ Sporting Lisbon)

img

Ronaldo từng dành lời khen cho Fabio Paim vào năm 2003. Tuy nhiên đến năm 2008, khi cầu thủ này gia nhập Chelsea, mọi thứ đã rõ. Cầu thủ này không được ra sân trận nào và phải rời đi sau 4 tháng ngồi dự bị.

3. Papy Djilobodji (Mua 2,7 triệu bảng)

img

Djilobodji gia nhập Chelsea vào tháng 9/2015 với phí chuyển nhượng 2,7 triệu bảng. Tuy nhiên, không hiểu vì sao đội bóng không điền tên anh vào danh sách dự Champions League. Ít ngày sau đó, Jose Mourinho cho biết Djilobodji không thích hợp để ông sử dụng. 

Hậu vệ người Senegal chơi trận đấu duy nhất cho The Blues vào ngày 24/9 khi vào sân từ ghế dự bị. Năm 2016, Chelsea bán anh cho Sunderland.

4. Radamel Falcao (Mượn từ Monaco)

img

Falcao từng có khoảng thời gian ngọt ngào với Atletico Madrid. Anh có biệt danh là "Mãnh hổ" và được xem là chân sút hàng đầu châu Âu. Lần lượt M.U, rồi đến Chelsea hỏi mượn cầu thủ này từ Monaco. Nhưng dù ở đâu đi nữa, anh cũng chỉ gây thất vọng. Ngôi sao người Colombia ra sân 12 trận cho Chelsea trước khi quay lại khoác áo Monaco. 

5. Alexandre Pato (Mượn từ Corinthians)

img

Dường như những bản hợp đồng mà Chelsea mượn về đều để lại hình ảnh không đẹp. Alexandre Pato đến Stamford Bridge vào tháng Giêng 2016, anh chơi được 2 trận đấu và chỉ còn là cái bóng của chính mình. Thần đồng một thời của bóng đá Brazil và AC Milan sa sút phong độ một cách tệ hại.

6. Ricardo Quaresma (Mượn từ Inter Milan)

img

Rất nhiều CĐV Chelsea không biết rằng Quaresma từng khoác áo đội bóng mà họ yêu thích. Năm 2009, cầu thủ người Bồ Đào Nha được đội bóng hỏi mượn từ Inter Milan. Anh sớm rơi vào lãng quên sau khi chiến lược gia Luiz Felipe Scolari bị sa thải. Dấu ấn duy nhất của Quaresma là pha kiến tạo giúp đồng đội lập công trong trận đấu với Coventry tại vòng 6 FA Cup vào ngày 7/3/2009.

7. Juan Sebastian Veron (Mua 15 triệu bảng)

img

Năm 2003, khi Veron rời M.U sau khi trải qua quãng thời gian gây thất vọng, Chelsea bất ngờ mang anh về với mức phí chuyển nhượng rất cao vào thời điểm đó là 15 triệu bảng. Veron có bàn thắng cho Chelsea ngay trận ra mắt nhưng sau đó chỉ được ra sân vỏn vẹn 14 trận trước khi bị đẩy đến Inter Milan theo dạng cho mượn.

Hà Huy (90mins)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem