“Bom tấn” trị giá 35 triệu euro của M.U có gì đặc biệt?

PV Thứ ba, ngày 13/06/2017 06:02 AM (GMT+7)
Sau chuỗi ngày đàm phán dài đằng đẵng, M.U đã có được Victor Lindelof. “Quỷ Đỏ” có thể mong đợi điều gì từ trung vệ trị giá 35 triệu euro mang quốc tịch Thụy Điển?
Bình luận 0

Victor Lindelof không cần phải khoe khoang tài năng của anh. Song nếu muốn, tuyển thủ người Thụy Điển nên nhờ người đồng hương Zlatan Ibrahimovic.

Chỉ một ngày sau khi thông báo chia tay Ibrahimovic, M.U đã công bố đạt thỏa thuận với Benfica về trường hợp của Lindelof, sau quá trình đàm phán dài đằng đẵng.

img

Tiền đạo 35 tuổi không tiếc lời khen người đàn em: "Tôi nghĩ Victor đang chơi tốt cho Benfica và đang gồng gánh ĐTQG nữa. Cậu ta đang phát triển rất đúng hướng."

"Có đủ trình độ chơi cho United không ư? Tôi nghĩ cậu ta có thể chơi cho các CLB lớn được rồi. Tất nhiên, quyết định vẫn là của cậu ta."

img

"Tôi biết Victor không thiếu đội bóng theo đuổi, nên cứ để cậu ta tự lựa chọn con đường phù hợp nhất,"

Vậy thì, Victor Jorgen Nilsson Lindelof là ai mà lại thu hút được nhiều đội bóng trong vòng 18 tháng qua như vậy?

Trước hết, hãy quay về khi sự nghiệp của trung vệ này mới bắt đầu tại quê nhà Vasteras. Benfica lúc ấy đã sớm nhận ra tiềm năng của Lindelof.

img

Gã khổng lồ xứ Bồ Đào Nha đã kí hợp đồng với anh vào tháng 12.2011. Kể từ đó, họ đã chứng kiến Lindelof phát triển không ngừng.

Giống như hầu hết các tài năng trẻ ở châu Âu, cầu thủ sinh năm 1994 bắt đầu sự nghiệp ở đội U19 và đội dự bị.

Lần ra sân cho đội một đầu tiên của Lindelof là vào tháng 10.2013 và anh sớm chứng tỏ bản thân mình. Đến mùa Hè 2015, Benfica đã phải trao cho anh một bản hợp đồng mới, có thời hạn tới năm 2020.

img

Tài năng của trung vệ 22 tuổi sớm được nhiều đội bóng khác biết đến, đặc biệt là sau tháng 1.2016 khi Lindelof trở thành gương mặt quen thuộc trong đội hình xuất phát. Suýt chút nữa Middlesbrough đã mượn được anh, song Lindelof đã quyết định không rời đội chủ sân Estadio da Luz vào lúc đó.

Tài năng trẻ của Thụy Điển đã nhanh chóng cho thấy giá trị của mình - giúp CLB có 14 trận thắng trong 15 lần anh ra sân - góp công mang về chức vô địch Primeira Liga. Đó là còn chưa kể đến những màn trình diễn đầy thuyết phục tại Champions League trước những đội bóng kì cựu Zenit St. Petersburg và Bayern Munich.

img

Những nỗ lực của Lindelof là không hề phí hoài. Anh được triệu tập lên ĐTQG Thụy Điển vào tháng 3.2016 và tham dự Euro 2016 sau đó. Người ta đã phải chú ý đến "The Iceman" (Người Băng) . Những lời khen ngợi từ Ibrahimovic chỉ khiến Lindelof ngày càng nổi tiếng hơn.

Anh được M.U hỏi mua từ  tháng 1.2017 nhưng không thành. Tuy nhiên, “Quỷ Đỏ” không nản chí với thương vụ này và cuối cùng cũng đạt thỏa thuận về mức giá khoảng 35 triệu euro với Benfica.

img

Mới chỉ 22 tuổi và đã có hơn 50 lần ra sân cho đội một của Benfica, rõ ràng là Lindelof có những tố chất để trở thành một trung vệ hàng đầu.

Điểm mạnh của tuyển thủ người Thụy Điển là khả năng chọn vị trí và tốc độ chạy, qua đó giúp anh ngăn chặn đối phương một cách hiệu quả. Lindelof cũng thích xoạc bóng. Có lẽ khán giả Anh sẽ thấy thích thú khi theo dõi một cầu thủ vào bóng dũng mãnh như vậy.

Cựu cầu thủ của Benfica còn có khả năng điều phối bóng từ hàng thủ. Lindelof từng không ít lần cầm bóng xộc lên phía trên chỉ trong tích tắc. Không dễ để đối phương ngăn cản tuyển cao 1m87 và nặng 80kg này.

img

Những pha đi bóng của Lindelof có thể xuất phát từ trung tâm hàng thủ, hoặc từ phía biên phải. ĐT Thụy Điển đã sử dụng anh ở các vị trí trung vệ và hậu vệ phải trong đợt Euro 2016. Và một điều thú vị khác về hậu vệ này rất ít khi phải nhận thẻ phạt, dù cho anh không ngại va chạm.

HLV Jose Mourinho hẳn đang rất hài lòng với sự chuẩn bị cho Champions League 2017-18. Ông đã có một cầu thủ từng chứng tỏ mình ở những đấu trường lớn nhất, cũng như một người đá cặp phù hợp với tân binh của mùa giải năm ngoái: Eric Bailly.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem