Chưa về Man City, Pep Guardiola đã nhận tin cực sốc

Thứ sáu, ngày 13/05/2016 07:03 AM (GMT+7)
Nguồn tin từ Gazzetta dello Sport tiết lộ Man City đang bị FIFA điều tra về việc ký hợp đồng với cầu thủ chưa tới 18 tuổi.
Bình luận 0

FIFA có thể phạt nặng Man City, nếu phát hiện CLB Anh có sai phạm trong vụ chuyển nhượng cầu thủ trẻ người Malta Myles Beerman bị hoài nghi gia nhập đội bóng này vào năm 2014 lúc mới 15 tuổi. Phía Man City khẳng định mọi thủ tục đều hợp lệ, nhưng Ủy ban Kỷ luật của FIFA vẫn tiến hành điều tra. Thậm chí, hiện có cáo buộc cho rằng Myles Beerman thực tế đã rời Floriana FC (Malta) đầu quân cho Man City lúc mới 13 tuổi.

img

Man City có thể bị FIFA cấm chuyển nhượng.

Do đó, FIFA đã yêu cầu cả Floriana FC lẫn LĐBĐ Malta nộp các tài liệu gốc liên quan tới Myles Beerman trong giai đoạn từ 2012-14. Tờ Gazzetta dello Sport tin rằng ManCity đã vi phạm điều 19 trong quy định về chuyển nhượng cầu thủ của FIFA, nếu không đưa ra được bằng chứng hợp lệ. Và tờ báo này tin rằng kết quả cuộc điều tra có thể cấm Man City mua sắm cầu thủ.

Cho tới nay, FIFA tỏ ra khá cứng rắn đối với các đội vi phạm quy định mua cầu thủ dưới 18 tuổi. Trước đó, Barcelona từng bị cấm chuyển nhượng 1 năm vào năm 2015, trong lúc cả Real Madrid lẫn Valencia đều đang đối mặt với án phạt tương tự. Tuy nhiên, Man City khẳng định họ không sợ bị cấm chuyển nhượng và các cuộc kiểm tra của FIFA chưa cho thấy có gì sai trái.

Nhưng nếu FIFA phát hiện vấn đề và xử phạt Man Cty – thường là cấm mua sắm trong 2 cửa sổ chuyển nhượng, kỷ nguyên của Pep Guardiola sắp khởi đầu tại CLB này sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đấy là chưa kể nhà cầm quân Tây Ban Nha có thể phải dẫn dắt một đội bóng dự Europa League thay vì Champions League, nếu kết quả cuối tuần này không có lợi cho Man City.

Một khi Man City đứng ngoài Top 4 chung cuộc ở Premier League mùa này, Pep Guardiola rất khó có được các ngôi sao mà CLB đang liên hệ như Aymeric Laporte (Bilbao), Toni Kroos (Real Madrid) hoặc Ilkay Gundogan (Borussia Dortmund).

Minh Châu (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem