Chuyên gia Việt: Ông Park như vị tướng ra trận, trăm trận trăm thắng

Minh Tú (tổng hợp) Thứ tư, ngày 19/06/2019 07:11 AM (GMT+7)
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng VFF phải giữ bằng được HLV Park Hang-seo bằng bất cứ giá nào vì nhà cầm quân Hàn Quốc như vị tướng ra trận, trăm trận trăm thắng.
Bình luận 0

Hiện tại VFF đang rục rịch xúc tiến đàm phán hợp đồng mới và tăng lương cho HLV Park Hang-seo (hết hạn vào tháng 1/2020). Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, với những gì ông Park đã làm được cho bóng đá nước nhà thì VFF không được để mất nhà cầm quân Hàn Quốc.

img

HLV Park Hang-seo bóng gió cho hay sẽ ở lại Việt Nam

“Trường hợp của ông Park Hang-seo không phải một bản hợp đồng bình thường như các HLV trên thế giới, hay những HLV từng làm ở Việt Nam nhiều năm qua. Vì chúng ta thấy rất rõ, từ khi ông Đức mang ông Park về đã làm thay đổi hẳn bộ mặt bóng đá Việt Nam.

Có rất nhiều trung tâm bóng đá trẻ mọc lên, sự cuồng nhiệt của khán giả trên khán đài, V.League cũng phát triển, giải hạng nhất cũng có tài trợ, NHM ra đường thể hiện tình yêu bóng đá... rất nhiều thứ, công đó là của ông Park Hang-seo.

Trường hợp của ông Park không phải vấn đề chuyển nhượng theo kiểu hợp đồng thông thường nữa, kể cả các trường hợp nổi tiếng nhất trên thế giới. Vì thế chuyện giữ ông Park ở lại Việt Nam là điều đương nhiên, những người có trách nhiệm phải làm.

Và về phần tình cảm, chắc ông Park cũng không muốn rời đi. Việt Nam đã hồi sinh ông ấy. Hai bên đều có những sự thống nhất chung. Dứt khoát chúng ta không thể để ông Park ra đi, và có lẽ ông Park cũng sẽ không ra đi, nhất là khi cũng đã có những lời hứa hẹn rồi.

Đặt giả thuyết, ví dụ Hàn Quốc thiết tha gọi ông ấy về thì chúng ta phải chấp nhận thôi. Sự thiếu vắng thầy Park với bóng đá Việt Nam sẽ làm nền tảng, niềm tin của NHM, người làm bóng đá Việt Nam lung lay. Những thành công của ông Park rất lớn, như ông tướng ra trận, trăm trận trăm thắng ấy.

Ông ấy đã tạo ra được cách làm rất cơ bản, lớp lang. Nếu ông Park ra đi thì là thiệt hại rất lớn với bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ sẽ có những vấn đề tiêu cực bị quay trở về tình trạng như trước khi ông ấy tới.

VFF, NHM sẽ hụt hẫng, cảm thấy mất mát lớn. Chúng ta sẽ thấy tác động rất lớn nếu ông Park ra đi. Vì thế việc gia hạn hợp đồng sắp tới với ông Park không thể chỉ tính bằng tiền được" , cựu danh thủ Thể Công nhận định trên Soha.vn.

Những ngày qua, đã xuất hiện tin đồn rằng LĐBĐ Thái Lan nhăm nhe chiêu mộ HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, chuyên gia Vũ Mạnh Hải tin rằng nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ gắn bó với bóng đá Việt Nam ít nhất 4 năm nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem