Chuyển nhượng V.League 2020: Cầu thủ bom tấn, anh ở đâu?

Thứ năm, ngày 27/02/2020 15:10 PM (GMT+7)
Do diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, V.League 2020 tạm hoãn so với dự kiến ban đầu. Trong cái khó lại có cái may, các đội bóng V.League đã tận dụng thời gian lùi lại để tuyển lựa cầu thủ. Tuy nhiên, vẫn chưa có cái tên thực sự nổi bật nào đầu quân cho các đội bóng tại giải đấu số 1 Việt Nam.
Bình luận 0

Phần lớn các CLB của Việt Nam khoác áo chuyên nghiệp nhưng chưa thể tự chủ được về tài chính riêng, một phần do ngân sách đại phương cung cấp, phần dựa vào doanh nghiệp tài trợ, hiếm có CLB nào tự cân đối được tài chính dựa vào hoạt động của mình do vậy chi tiêu rất dè sẻn, thận trọng trên thị trường chuyển nhượng.

img

V.League 2020 hứa hẹn sẽ rất khốc liệt.

Các cầu thủ đã chinh chiến cùng CLB V.League được ưu tiên hơn cả, vì đã được kiểm định tránh được những rủi ro không đáng có. Các đội bóng ở Việt Nam có thể chia ra làm hai nhóm chuyển nhượng chính: nhóm tham vọng vô địch tăng cường lực lượng để cạnh tranh với Hà Nội FC, bao gồm CLB TP.HCM, Viettel, Than Quảng Ninh. Nhóm tăng cường lực lượng với mục đích trụ hạng, lọt vào TOP giữa nếu có điều kiện như Thanh Hoá, Sài Gòn FC, Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hải Phòng, Quảng Nam và cả HAGL…

Đương kim vô địch V.League Hà Nội FC yên ắng trên thị trường chuyển nhượng vì lực lượng đồng đều bao mùa giải qua đã được kiểm nghiệm, đáng chú ý là họ mang về cầu thủ Rimario từ Thanh Hoá, đội quân của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn đủ sức thách thức phần còn lại của V.League dù không giật bom tấn trên thị trường chuyển nhượng.

Hăng hái nhất trên thị trường chuyển nhượng là CLB TP.HCM, mục tiêu đổi màu huy chương ở V.League 2020 và các mặt trận Cúp châu Á. Những cái tên hot của bóng đá Việt Nam như: thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã hạ cánh về sân Thống Nhất, ngoài đóng góp về chuyên môn thì các cầu thủ này còn giúp kéo khán giả đến sân nhiều hơn. Tuy nhiên, đội quân của HLV Chung Hae-soung còn muốn hơn thế, hiện tại đội họ còn mong muốn tăng cường hàng công bằng ngôi sao Việt kiều Lee Nguyễn nhưng thương vụ cuối cùng đã bất thành.

Viettel cũng chịu chơi chi không dưới 10 tỷ đồng đưa về bộ đôi SLNA đã từng khoác áo ĐTQG là Hồ Khắc Ngọc và Trần Nguyên Mạnh để gia cố cho tuyến tiền vệ và hàng thủ. HLV tài năng đã được khẳng định ở V.League là Trương Việt Hoàng cũng được mời về cho tham vọng vô địch, Viettel cũng có lực lượng tương đối đồng đều cùng các ngôi sao như Nguyễn Hoàng Đức, vua phá lưới 2019 Bruno Catanhede thì “Mục tiêu có thứ hạng tốt” trên BXH như tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng phát biểu e là quá khiêm tốn.

“Cũ người,mới ta” là phương án mà Than Quảng Ninh lựa chọn, đã từ lâu đội chủ sân Cẩm Phả đã theo đuổi cặp tiền đạo của Hải Phòng và mùa giải 2020 họ đã toại nguyện, cặp tiền đạo Fagan và Jermie Lynch cùng thủ môn Phan Đình Vũ Hải đã từ Hải Phòng gia nhập Than Quảng Ninh. Tăng cường lực lượng tham gia Cúp châu Á và sẵn sàng tham gia cuộc đua vô địch là mục đích của đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng. Trong mấy mùa giải gần đây Than Quảng Ninh luôn ở Top đầu V.League không phải tự nhiên mà có được, lực lượng của họ có sẵn như Nguyễn Hải Huy, Mạc Hồng Quân, Tiến Duy… nay có thêm cựu cầu thủ Khánh Hoà là Nguyễn Hữu Khôi sẽ là đáng kể cho tham vọng của họ khi mùa giải 2019 mặc dù Khánh Hoà xuống hạng nhưng cá nhân Hữu Khôi vẫn là ngôi sao sáng của đội bóng.

Nhộn nhịp nhất vẫn là những đội bóng TOP dưới, sau mùa giải 2019 ngấp nghé tụt hạng thì Thanh Hoá đã chuẩn bị cẩn thận hơn ở mùa giải 2020, cầu thủ chất lượng đã từng khẳng định tài năng ở CLB Hà Nội và Quảng Nam là Hoàng Vũ Samson được ký kết cùng với đó là trung vệ Louis Ewonde và thủ môn Thanh Diệp từ CLB TP.HCM, các cầu thủ cũ của Hải Phòng cũng được Thanh Hoá đem về như Hoàng Dương, Trịnh Văn Lợi, Xuân Hùng… chưa xứng tầm bom tấn chỉ dừng lại mức trụ hạng.

Các đội bóng như Hải Phòng với hợp đồng Martin Lò, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ký hợp đồng với Lê Tấn Tài, Sài Gòn với vua phá lưới hạng nhất Huỳnh Tấn Tài cùng các bóng khác như Bình Dương hay HAGL chỉ ký hợp đồng với các cầu thủ cũ như trung vệ Memovic (SLNA) hay tiền đạo Youssouf Toure(Khánh Hoà)…mang tính an toàn cao.

Thành tích của ĐTQG đều có đóng góp rất nhiều của các tuyển thủ đang chơi cho các CLB V.League, một giải vô địch quốc gia mạnh thì ĐTQG có nhiều sự lựa chọn nhân lực. Tuy nhiên, trong thời điểm khó khăn chung của các CLB V.League khó có bom tấn.

PV (Foxsports/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem