Công Phượng có giá 30 tỷ đồng hay chỉ… 600 triệu đồng?

Thứ năm, ngày 27/04/2017 19:02 PM (GMT+7)
Gần đây có những thông tin cho rằng, mức giá chuyển nhượng của Công Phượng lên tới vài chục tỷ đồng. Nhân sự kiện này chúng ta tìm hiểu xem chuyên trang chuyển nhượng uy tín hàng đầu thế giới Transfermarkt định giá cầu thủ HAGL bao nhiêu?
Bình luận 0

Mới đây một tờ báo điện tử hàng đầu Việt Nam tiết lộ giá chuyển nhượng của Công Phượng, cầu thủ đang được xem là ngôi sao sáng nhất HAGL ở thời điểm hiện tại. Theo nguồn tin này, các CLB muốn có chữ ký của Công Phượng không phải là điều bất khả thi, chỉ có điều con số là không nhỏ: 30 tỷ đồng. Công Phượng được định giá cao bởi tầm ảnh hưởng của anh tại HAGL, trong thời gian qua tiền đạo xứ Nghệ kéo về cho đội bóng phố Núi nhiều hợp đồng béo bở.

img

Công Phượng.

Sức hút của Công Phượng là điều không thể phủ nhận, thế nhưng giá trị chuyển nhượng trên 30 tỷ (~1,033 triệu bảng) không phải là con số nhỏ. Cho tới hiện tại, Lê Công Vinh vẫn đang là cầu thủ Việt có giá trị chuyển nhượng cao nhất tại V.League, đó là bản hợp đồng có phí chuyển nhượng 13 tỷ khi anh từ Hà Nội T&T (Hà Nội FC) sang Hà Nội ACB năm 2011.

Giá trị của Công Phượng được các chuyên gia Việt Nam đưa ra rất cao, vậy theo phân tích và thống kê của các chuyên gia quốc tế thì anh được định giá bao nhiêu. Theo cập nhật mới nhất từ website Transfermarkt - chuyên trang chuyển nhượng uy tín hàng đầu thế giới có trụ sở chính tại Đức vào ngày 25.3.2017, Nguyễn Công Phượng có giá trị 21.000 bảng (hơn 600 triệu đồng). Ngang bằng với một số tài năng trẻ như Johnatan Lama (23 tuổi) của Mỹ, Rui Costa (21 tuổi) của Bồ Đào Nha hay Simone Crea (21 tuổi) của Italia...

Hồi cuối năm 2014, khi tỏa sáng trong màu áo U19 HAGL và U19 Việt Nam, giới truyền thông đã định giá Công Phượng vào khoảng 4 triệu USD. Tuy vậy, HLV  HLV Phan Thanh Hùng cho rằng đây là điều phi lý: “Không có chuyện Công Phượng giá 3-4 triệu USD. Đó là giá ảo, tôi không tin có người đến mua. Đây là thông tin nói vậy, chứ ai mua, CLB nào mua, người nào nói, người nào đặt vấn đề với CLB?". Đồng quan điểm với ông Hùng, HLV Hữu Thắng cũng có chung nhận định rằng: "Từ trước tới nay không có cầu thủ nào ở Việt Nam được giá 2-4 triệu USD hết”.

Minh Hùng (Thể thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem